Nhằm đẩy mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đồng chí lãnh đạo quản lý các khoa, phòng, trung tâm, CBVC thuộc diện quy hoạch, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã cử 116 cán bộ, đảng viên tham gia lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính hệ không tập trung khóa 39 niên khóa 2016 – 2017. Sau thời gian giảng dậy, học tập, rèn luyện theo chương trình đào tạo của Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên khóa học đã kết thúc với kết quả học tập cao.

Theo đó sáng 29/10, Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức bế giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính hệ không tập trung khóa 39. Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo Trường và Bệnh viện: Đồng chí Nguyễn Văn Nhâm, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, bộ môn và các thầy cô giáo Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và đông đủ học viên của Lớp K39.

Căn cứ vào kết quả học tập, rèn luyện, đào sâu nghiên cứu các học viên đã cố gắng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn trong việc vừa tham gia khám chữa bệnh, vừa học tập nâng cao trình độ chuyên môn, vừa học lý luận chính trị. Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên đã ký Quyết định công nhận kết quả tốt nghiệp đối với 115/116 học viên (01 học viên xin hoãn 02 học phần vì không bố trí được thời gian học tập và theo học khóa sau). Với tỷ lệ tốt nghiệp là 99,2% đạt Khá, Giỏi, có 12 học viên xếp loại Xuất sắc được khen thưởng.

 

  

BGH trường Chính Trị tỉnh Thái NGuyên trao Bằng tốt nghiệp và khen thưởng cho các học viên 

Phát biểu bế giảng lớp học đồng chí Nguyễn Văn Nhâm, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh lời dậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất của dân tộc Việt Nam: “tri thức không chỉ là nguồn ánh sáng nội lực mà còn là sức mạnh để mỗi cán bộ, đảng viên tổ chức, lãnh đạo quần chúng thực hiện những mục tiêu của cách mạng. Vì lẽ đó, để có thể lôi cuốn quần chúng, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng không chỉ có phẩm chất chính trị vững vàng, tư­ cách đạo đức trong sáng, mà còn phải luôn phấn đấu vươn lên làm giàu vốn tri thức của chính mình bằng cách không ngừng học tập và rèn luyện”. Đồng chí đã chúc mừng, khen ngợi, biểu dương và ghi nhận kết quả đã đạt được của Lớp K39 trong khi vừa học chính trị, vừa học chuyên môn nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân hằng ngày. Bên cạnh kết quả đạt được đồng chí Hiệu trưởng nhà trường cũng đã chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục, cần rút kinh nghiệm khi được cử tham gia các lớp đào tạo khác như việc một số học viên còn chưa chấp hành nghiêm túc giờ giấc học tập, cần tập trung nghiên cứu cả về bề rộng và chiều sâu kiến thức để các môn thi, các học phần đạt kết quả cao hơn. Với 6 học phần sẽ là hành lang kiến thức giúp học viên sử dụng vào thực tiễn chuyên môn linh hoạt, sáng tạo để giỏi về chuyên môn, vững vàng về quản lý lãnh đạo ở mỗi đơn vị khoa, phòng, trung tâm góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên xứng tầm là bệnh viện hạt nhân của khu vực.

 Đ/c. Nguyễn Văn Nhâm, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh Thái Nguyên phát biểu bế mạc lớp K39.

Tại buổi lễ bế giảng đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện phát biểu cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban giám hiệu Nhà trường, các khoa, phòng, bộ môn, các thầy cô giáo đã đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kiến thức về lý luận và thực tiễn cho 116 học viên là những cán bộ chủ chốt, thuộc diện quy hoạch của các đơn vị sẽ có vai trò tiếp tục cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Bệnh viện trong tương lai. Đồng chí khẳng định trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm việc học tập nâng cao lý luận chính trị là một nhiệm vụ bắt buộc, các đơn vị tạo điều kiện học để về làm việc, không phải học để lấy bằng tốt nghiệp, phải thực hiện như mục tiêu ban đầu của Đảng ủy trước khi cử các học viên đi học. Kết quả học tập các đồng chí cần ứng dụng những nhân sinh quan, lý luận chính trị của các nhà triết học Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác khám chữa bệnh, tổ chức quản lý, điều hành đơn vị ngay trong tư tưởng, hành động, truyền đạt đến CBVC trong đơn vị về chủ trương của Đảng, Nhà nước để cho việc chấp hành ngày càng tốt hơn. Những kiến thức cần được vận dụng linh hoạt trong thực tiễn. Tuy nhiên cần rút kinh nghiệm trong quá trình học tập bố trí thời gian công việc hợp lý, học tập nghiêm túc, cần nghiêm túc từ học tập mới nghiêm túc trong công tác. Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện đồng chí mong Nhà trường tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của đơn vị nhằm không ngừng nâng cao nhận thức về lý luận, rèn luyện bản lĩnh chính trị đáp ứng nhu cầu về năng lực, phẩm chất, đạo đức cách mạng cán bộ Bệnh viện trong tình hình hiện nay.

PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lễ bế mạc

Trước khi lễ bế giảng lớp học diễn ra Nhà trường đã tổ chức Lễ báo công Bác Hồ tại đền thờ Bác tại Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên. Trước anh linh của Người, các quý vị đại biểu, Ban tổ chức và toàn thể học viên lớp K39 kính cẩn và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, vị Cha già dân độc, Danh nhân văn hóa thế giới, Anh hùng dân tộc đã phấn đấu suốt đời cho nền độc lập tự do của dân tộc, đem lại cơm no, áo ấm và hạnh phúc cho nhân dân. Và nguyện sẽ suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người để góp phần vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc. Phấn đấu xây dựng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trở thành bệnh viện đạt tiêu chuẩn của bệnh viện hạng đặc biệt vào năm 2020, góp phần to lớn trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân khu vực Đông bắc Tổ quốc.

Ảnh dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

  

Một số hình ảnh tại buổi lễ bế mạc lớp Trung Cấp LLCT- K39