Ngày 21/8/2018, khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện thành công kỹ thuật nội soi giải phóng khớp khuỷu bị cứng lâu năm cho bệnh nhân Lương Xuân Điều, 23 tuổi, trú tại Tuyên Quang.


Hình ảnh trong ca phẫu thuật ( ảnh Khoa CTCH cung cấp)

Theo Bệnh nhân Điều cho biết, bệnh nhân bị đau và hạn chế vận động cách đây 2 năm, đã đi khám và điều trị nhiều lần và thường xuyên phải sử dụng thuốc giảm đau nhưng không có hiệu quả. Đến khám tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được ThS.BS. Nguyễn Thế Anh, khoa Chấn thương chỉnh hình tư vấn thực hiện phương pháp mổ nội soi.

Với kinh nghiệm dày dặn, sau hơn 2h đồng hồ mổ nội soi Ths.BS. Nguyễn Thế Anh và ekip đã thực hiện thành công ca mổ, cắt bỏ mô viêm, lấy sạn khớp, cắt lọc bao khớp và đục mài chồi xương. Sau phẫu thuật bệnh nhân phục hồi  nhanh, chỉ 2 ngày sau mổ bệnh nhân cảm nhận rõ rệt sự thay đổi khuỷu tay giảm hẳn sưng đau.

Hình ảnh BS. Nguyễn Thế Anh đang hướng dẫn bệnh nhân phục hồi chức năng.

Sau gần 1 tháng khi mổ nhờ sự tuân thủ và hướng dẫn của bác sĩ về phục hồi chức năng hiện tại tầm vận động của bệnh nhân đã tiến triển rất tốt.

ThS.Bs. Nguyễn Thế Anh, trưởng ekip phẫu thuật cho biết: Nội soi khớp khuỷu là một kỹ thuật cao, khó thực hiện vì cấu trúc khớp khuỷu rất phức tạp gồm nhiều dây thần kinh và mạch máu quan trọng. Nhưng kỹ thuật nội soi khớp khuỷu sẽ giúp điều trị hiệu quả bệnh lý đau và cứng khớp khuỷu. Hiện nay kỹ thuật mổ nội soi khớp khuỷu đã được triển khai tại khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện, trong thời gian tới Bệnh viện sẽ đẩy mạnh việc khám và tư vấn tuyên truyền để người bệnh biết và thực hiện kỹ thuật này tại Bệnh viện.