Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh. Các Đảng bộ trực thuộc và 50 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Đ/c Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng khen cúa BTV Tỉnh ủy Thái Nguyên cho Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đón nhận.

Công tác quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được đẩy mạnh

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết, ngày 13/3/1960, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vinh dự được Bác Hồ về thăm. Từ đó đến nay, Đảng bộ Bệnh viện luôn nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm của đơn vị. Ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện Kế hoạch của Tỉnh ủy Thái Nguyên, Bệnh viện đã tổ chức triển khai quán triệt, học tập đến toàn thể đảng viên và cán bộ, viên chức trong toàn Đảng bộ. Nhận thức được tầm quan trọng của Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng bộ đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và các nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cụ thể hóa theo từng đơn vị, chỉ đạo cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện các nội dung của Chỉ thị gắn liền với việc thực hiện Quyết định 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế về: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Năm 2016, Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai”” đoạn 2011 - 2015.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện (thứ 7 từ trái sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động

Theo PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã triển khai nhiều việc làm cụ thể để làm tốt nhiệm vụ của mình. Thực hiện theo tư tưởng của Bác: “Chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ vẻ vang”, cán bộ y tế trong Bệnh viện đã thực hiện tốt 12 điều y đức và thực hiện Quyết định 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế về: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 

“Học tập đạo đức của Bác, cán bộ y tế trong Bệnh viện xác định nghề y là nghề phục vụ người ốm yếu, người bệnh tật. Do vậy, tinh thần, thái độ phục vụ là một trong những yếu tố quyết định sự tin tưởng của người bệnh: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Thực hiện phương châm đó, kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh tăng đều hàng năm, từ năm 2016: đạt 78%, đến năm 2019: đạt 96,3%” PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng nói.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tham luận tại Hội nghị

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đặc biệt quan tâm đến xây dựng Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, đã trang bị nhiều thiết bị hiện đại phục vụ phát triển chuyên môn, khoa học kỹ thuật cao xứng tầm là trung tâm y tế khu vực Đông Bắc như: Máy chụp cắt lớp 128 dãy; Máy MRI 1,5 testla; Hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn. Thực hiện được trên 70% các kỹ thuật trong đó có các kỹ thuật cao như: Ghép thận từ người cho sống được 23 cặp, tỷ lệ thành công 100%; Phẫu thuật mổ tim kín, hở; Phẫu thuật sọ não; Phẫu thuật vi phẫu; Can thiệp mạch não… Bên cạnh các thành tựu về chuyên môn, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức hàng trăm đợt khám bệnh tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, công tác từ thiện nhân đạo. 

Học tập phong cách của Bác, Bệnh viện đã thực hiện đúng theo lời của Người căn dặn: “Người thầy thuốc chẳng những có nhiệm vụ cứu chữa bệnh tật mà còn phải nâng đỡ tinh thần những người ốm yếu”. Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW các đơn vị trong Bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực, sâu sắc trong nhận thức và hành động: xây dựng khoa, phòng, trung tâm khang trang, sạch đẹp; Nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển nhiều khoa học kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh tốt, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, đồng thời thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.