Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc kiểm tra sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Văn Vũ.
Khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 2001), ở tại xóm 7, xã Sơn Cẩm (Phú Lương) bị hôn mê sâu do tai nạn đuối nước.

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, ngày 3-8, trong lúc đang đi câu cá ở một nhánh của sông Cầu đoạn qua xóm Bền Giềng, xã Sơn Cẩm, Vũ bất ngờ bị trượt chân ngã xuống một hố nước gần đó. Nạn nhân được người dân vớt lên và đã được cán bộ Trạm y tế xã Sơn Cẩm sơ cứu rồi chuyển thẳng đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Theo các bác sĩ, thời điểm nhập viện, nạn nhân ở trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, tổn thương lan tỏa 2 phổi. Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy với hàm lượng oxi 100%, bơm rửa phế quản và thực hiện các biện pháp hồi sức tích cực. Sau 5 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản, hình ảnh phối cho thầy tổn thương đã được cải thiện, các chức năng sống đã trở lại bình thương. Dự kiến, bệnh nhân sẽ tiếp tục dùng thuốc và theo dõi tình trạng đến khi hoàn toàn ổn định mới có thể xuất viện.

Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc thông tin: Hàng năm, Khoa đều tiếp nhận các trường hợp bị những tổn thương nặng như: suy hô hấp, tổn thương phổi do tai nạn đuối nước. Trong các trường hợp này, khâu sơ cứu ban đầu và duy trì tình trạng đó trước khi đến Bệnh viện rất quan trọng nhằm tránh cho nạn nhân có thể ngừng tim, ngừng hô hấp và những biến chứng sau này.