Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu năm 2018. Ngày 20/9/2018, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình “Trung thu Hồng” cho hơn 200 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện. Với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại cho các cháu một mùa Trung thu ý nghĩa, bổ ích tạo cho các cháu có môi trường điều trị bệnh thân thiện, gần gũi.

Đến dự với chương trình đại diện lãnh đạo Bệnh viện có Đồng chí Hà Tiến Quang - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện. Các đồng chí trong ban Thường vụ, lãnh đạo khoa, phòng, trung tâm, Đoàn thanh niên. Có đồng chí Nguyễn Thị Hòa - Ủy viên ban Thường vụ đoàn trường, Phó chủ tịch hội sinh viên cùng các bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Các anh chị trong Hội thiện nguyện đến từ Hà Nội. Các tình nguyện viện, đội tiếp sức người bệnh trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên và các phóng viên báo Thái Nguyên, báo Văn nghệ,  Đài truyền hình Thái Nguyên đến dự đưa tin.

Phát biểu tại chương trình “Trung thu Hồng” năm 2018, đồng chí Hà Tiến Quang đã ân cần thăm hỏi động viên tới các cháu bệnh nhi không may phải nằm viện điều trị trong dịp Tết Trung thu năm nay. Và chúc các cháu sớm bình phục sức khỏe, vui đón Tết Trung thu một lễ hội truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức chương trình thiện nguyện Tết Trung thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của lãnh đạo, các tổ chức, cán bộ viên chức Bệnh viện và cộng đồng chăm lo tới các em thiếu niên nhi đồng thế hệ chủ nhân tương lại của đất nước. Với mong muốn các cháu bệnh nhi được cùng đón Tết Trung thu trong tình yêu thương của các thầy thuốc, cán bộ viên chức Bệnh viện TW Thái Nguyên, các tấm lòng của các nhà hảo tâm và những người thân yêu nhất của các cháu. Sự yêu thương, sẻ chia không khí sôi động của ngày hội hôm nay sẽ phần nào giúp các cháu quên đi bệnh tật, mau lành bệnh.

 

Đồng chí Hà Tiến Quang- Phó Bí thư Đảng ủy Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện phát biểu

Bằng tấm lòng nhân ái, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã trao tặng trên 200 phần quà như: đèn lồng, bánh kẹo, đồ chơi,…cho các cháu. Và trao tặng 40 suất quà mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Tổng giá trị chương trình thiện nguyện “Trung thu Hồng” năm 2018 ước khoảng 65 triệu đồng, giá trị về vật chất tuy không lớn xong giá trị về tinh thần là vô giá giành tặng cho các cháu và gia đình nhân dịp Trung thu. 

Ảnh: Lãnh đạo Bệnh viện cùng Hội thiện nguyện đến từ Hà Nội trao tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ảnh: Đại diện phòng CTXH Bệnh viện đón nhận phần quà của Liên chi hội Khoa Giáo dục mầm non Trường đại học sư phạm Thái Nguyên trao tặng cho các cháu Bệnh nhi.

Trong dịp Tết Trung thu 2018, Bệnh viện đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng tới các em bệnh nhi điều trị tại Bệnh viên và các hoạt động tại cộng đồng như tổ chức vẽ tranh tường tại phòng điều trị, duy trì phòng đọc cho các cháu mắc bệnh thiếu máu huyết tán, phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng, VTV1 thực hiện phóng sự vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhi. Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho trên 600 trẻ của trường mầm non Đồng Quang với chủ đề “Khỏe vui cùng trẻ đến trường”….

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả như vậy của Bệnh viện đã được dư luận, cộng đồng, nhân dân và người nhà người bệnh đánh giá cao. Tạo niềm tin cho người bệnh của nhân dân đối với Bệnh viện, đồng thời Bệnh viện luôn luôn cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và cộng đồng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ thiếu niên nhi đồng thế hệ tương lai của nước nhà.