Ban Chấp hành Đoàn khóa mới ra mắt Đại hội.

Trong hai ngày 26 và 27-8, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa XV, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự có đại biểu đại diện Đoàn Thanh niên các cơ quan, ngành trong tỉnh cùng gần 100 đoàn viên ưu tú của Bệnh viện. Đồng chí Nguyễn Mỹ Linh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn dự và chỉ đạo Đại hội.

Nhiệm kỳ 2012-2017, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã thực hiện thành công mục tiêu: “Xung kích, tình nguyện, thi đua học tập, lao động, sáng tạo vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật góp phần xây dựng Bệnh viện trở thành Trung tâm y tế vùng chuyên sâu khu vực”. Nổi bật là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, pháp luật đã được tổ chức tốt với nội dung, hình thức phong phú và phù hợp với thực tế tại đơn vị. Qua đó, góp phần khơi dậy và bồi đắp niềm tin, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), giúp ĐVTN tự rèn luyện, nâng cao y đức và chất lượng khám, chữa bệnh.

Trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát triển kỹ thuật chuyên sâu, làm chủ khoa học công nghệ đã được các chi đoàn trong Bệnh viện triển khai hiệu quả. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị được ứng dụng vào công tác khám chữa bệnh như: “Nghiên cứu nồng độ tarcrolimus ở bệnh nhân ghép thận từ người cho sống tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên”; “Ứng dụng phẫu thuật tim hở điều trị bệnh tim tại Thái Nguyên”… Cùng với hoạt động chuyên môn, phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự phát triển mạnh, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, trở thành nét đẹp trong sinh hoạt của ĐVTN Bệnh viện. Các hoạt động: hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tiếp sức người bệnh… đều được ĐVTN tích cực hưởng ứng.

Đại hội cũng đã đề ra những mục tiêu công tác nhiệm kỳ tới, đó là: Thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao trình độ chuyên môn và làm chủ khoa học, kỹ thuật hiện đại; từng bước chuyển giao và hỗ trợ tuyến dưới làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.