Nhằm giúp các Bác sĩ chuyên khoa Mắt và cán bộ y tế cập nhật kiến thức về bệnh Glocom, theo đó ngày 22/02/2017, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo cập nhật kiến thức về chẩn đoán và điều trị bệnh Glocom do BSCKII. ThS. Ninh Sỹ Quỳnh, Trưởng khoa Mắt báo cáo.

Đến dự có PGS.TS. Nguyễn Thành Trung- Giám đốc Bệnh viện và các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, 1/3 CBVC Bệnh viện và sự đồng hành của đơn vị cung ứng thuốc điều trị bệnh lý nhãn khoa.

Glocom là một bệnh lý của dây thần kinh thị giác, đặc trưng bởi sự tổn hại của các tế bào hạch võng mạc, lớp sợi thần kinh thị giác, teo lõm đĩa thị, tổn thương  thị  trường điển hình và các chức năng thị giác khác (thị lực), thường có liên quan tới nhãn áp cao. Những tổn hại chức năng và thực thể do Glocom gây nên sẽ không cókhả năng hồi phục, bởi vậy chẩn đoán sớm để được điều trị là hết sức cần thiết.

 

PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Hội thảo

 

BSCKII. ThS. Ninh Sỹ Quỳnh, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện báo cáo tại Hội thảo

 Các nước trên thế giới,  việc chẩn đoán và điều trị Glocom đã được quan tâm từ lâu mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Ở nước ta, do nhận thức của người dân, người bệnh còn hạn chế, do đó còn có nhiều bệnh nhân khi được phát hiện đã ở giai đoạn tổn thương nặng nề, có những trường hợp mất thị lực hoàn toàn.Vậy cần có những giải pháp đồng bộ giữa các tuyến y tế, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân đến với các bệnh viện có  trang thiết bị tiên tiến hiện đại, để được chẩn đoán và điều trị bệnh một cách hiệu quả sẽ nhằm giảm sự tiến triển của bệnh, bảo vệ chức năng thị giác được lâu dài… là một lĩnh vực hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay,  mà trước đây chưa được quan tâm đầy đủ.

Hội thảo kết thúc hy vọng sẽ có Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm đánh giá tổng kết các công tác phòng chống mù lòa tại Việt Nam và sự phối hợp giữa các chuyên khoa, có thêm kinh nghiệm trong công tác“chẩn đoán phát hiện sớm và quản lý bệnh Glocom” góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhãn khoa.