Ngày 27/6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học “Giá trị xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu ứng dụng trong lâm sàng”. Hội thảo nhằm giúp các y, bác sĩ cập nhật những kiến thức mới, kinh nghiệm đánh giá phân tích các thông số trong xét nghiệm nước tiểu phản ảnh tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Tham gia giảng dạy và trao đổi tại Hội thảo có: BSCKII. Châu Thị Kim Liên, nguyên Trưởng Khoa thận Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ tịch Hội Nội thận TP. Hồ Chí Minh; đại diện Công ty Thiết bị Y tế Thành Công, Công ty TNHH Siemens hỗ trợ tổ chức Hội thảo.

Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có: PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện, tham dự Hội thảo còn có cán bộ, lãnh đạo, các y, bác sĩ đại diện cho các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện.

PGS. TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, xét nghiệm nước tiểu là một trong những hoạt động kiểm tra, đánh giá sức khỏe vô cùng quan trọng, được chỉ định thực hiện trong khám sức khỏe tổng quát và tầm soát nhiều bệnh lý khác. Mỗi thông số trong xét nghiệm nước tiểu đều có ý nghĩa nhất định nhằm phản ánh tình trạng sức khỏe của cơ thể. Hiện nay, y học ngày càng cập nhật xu hướng, không phải cán bộ, nhân viên y tế nào cũng có thể phân tích đúng và chính xác thông số xét nghiệm để chẩn đoán và điều trị đúng hướng cho người bệnh. Vì vậy, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các y, bác sĩ của Bệnh viện có cơ hội học tập, chia sẻ và trao đổi với các chuyên gia giàu kinh nghiệm để cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ về lĩnh vực chuyên ngành, chuyên sâu ứng dụng trong điều trị.

BSCKII. Châu Thị Kim Liên, nguyên Trưởng Khoa thận Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ tịch Hội Nội thận TP. Hồ Chí Minh tham gia giảng dạy và trao đổi tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, BSCKII. Châu Thị Kim Liên, nguyên Trưởng khoa Thận Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ tịch Hội Nội thận TP. Hồ Chí Minh đã trao đổi, cung cấp những kiến thức với một số nội dung về giá trị xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu ứng dụng trong lâm sàng và chia sẻ một số xét nghiệm phát hiện sớm bệnh lý thận. Đồng thời, BSCKII. Châu Thị Kim Liên đã tham gia trao đổi, thảo luận và giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của các y, bác sĩ trong Bệnh viện về những vấn đề xoay quanh việc thực hiện tổng phân tích nước tiểu cho bệnh nhân trong thực tế chẩn đoán và điều trị của các y, bác sĩ.

Đông đảo cán bộ, các y, bác sĩ của Bệnh viện tham dự Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, các cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện đã cập nhật thêm được nhiều kiến thức về xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu ứng dụng trong lâm sàng; phân tích nước tiểu bình thường và thay đổi nước tiểu trong bệnh lý thận niệu... từ đó nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.