Chương trình có sự tham gia và hỗ trợ của các y, bác sĩ khoa Mắt, khoa Khám bệnh - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Mắt Thái Nguyên, Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ và Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên.

Mục tiêu của chương trình là khám sàng lọc bệnh lý đáy mắt bằng thiết bị Eyelike cho các bệnh nhân từ 50 tuổi trở lên, đặc biệt những người có nguy cơ cao mắc các bệnh như: tiểu đường, cao huyết áp… đến khám hoặc đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Sau 5 ngày triển khai, có 1264 người bệnh được khám sàng lọc và đo nhãn áp, trong đó có: 1068 người bệnh được khám sàng lọc, 196 người bệnh không đủ điều kiện chụp đáy mắt nhưng được các y, bác sĩ tiến hành đo thị lực và nhãn áp.

Đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Dự án phòng chống mù lòa (Project BOM) của Hàn Quốc tổ chức, thông qua chương trình sẽ giúp người bệnh cải thiện sức khỏe nhãn khoa bằng sử dụng thiết bị Eyelike để chụp ảnh đáy mắt chấn đoán sớm bệnh.

Được biết, từ ngày 22/7 - 29/7/2019, Dự án Project BOM đã tổ chức khám sàng lọc bệnh lý đáy mắt cho 2.917 người từ 50 tuổi trở lên tại 15 xã của huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Các bác sĩ khám sàng lọc cho bệnh nhân

Chụp ảnh đáy mắt bằng hệ thống Eyelike

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện tham dự chương trình Tổng kết khám sàng lọc bệnh lý đáy mắt miễn phí