Họp hội đồng người bệnh là hoạt động thường quy của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhằm giúp cho Bệnh viện, người bệnh và gia đình người bệnh có thể trao đổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến trong quá trình điều trị. Đồng thời tuyên truyền giúp người bệnh, người nhà người bệnh có thêm những kiến thức tự theo dõi chăm sóc phòng ngừa bệnh, nâng cao hiệu quả trong điều trị bệnh và giúp Bệnh viện nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Sáng ngày 18/6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện thường kỳ tháng 6/2019. Đến dự buổi họp có: PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Khoa Dinh dưỡng, BSCKI. Hà Thị Thanh Nga, Phó Trưởng Khoa Da liễu, đại diện người bệnh và người nhà người bệnh đến từ các khoa, phòng, trung tâm.

Tại buổi họp, CN. Ngô Thị Tuyết, Phụ trách Phòng Điều dưỡng đã phổ biến nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ tới người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện. Cũng tại cuộc họp, BSCKI. Hà Thị Thanh Nga, Phó Trưởng Khoa Da liễu đã tư vấn sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh một số loại bệnh phổ biến hiện nay, trong đó có bệnh nấm da. BSCKI. Hà Thị Thanh Nga cho biết “Bệnh nấm da là một loại bệnh phổ biến, chiếm khoảng từ 40% đến 80% bệnh da trong cộng đồng, bệnh dễ gặp do ô nhiễm môi trường khí hậu nóng ẩm, hành vi, lối sống và thói quen sinh hoạt gây nên…”, BSCKI. Hà Thị Thanh Nga cũng đã tư vấn các nguyên tắc điều trị bệnh và các biện pháp phòng ngừa bệnh để người bệnh có cách phòng tránh bệnh tốt nhất.

Trong cuộc họp, Ban Giám đốc Bệnh viện đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, góp ý của người bệnh và người nhà người bệnh, phần lớn là các ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần tận tâm phục vụ trong điều trị và chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ tại các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện. Bên cạnh đó, người bệnh và người nhà người bệnh cũng đề xuất và kiến nghị nhiều nội dung về cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị, mong muốn Bệnh viện có giải pháp trong thời gian tới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi họp, PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện đã cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành của người bệnh và người nhà người bệnh. Từ đó, Bệnh viện sẽ có thêm những thông tin cần thiết về nhu cầu, mong muốn của người bệnh và người nhà người bệnh, đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe người bệnh và nhân dân trong thời gian tới khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Một số hình ảnh tại buổi họp:

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát buổi tại buổi họp

 

CN. Ngô Thị Tuyết, quyền Điều dưỡng trưởng Bệnh viện phổ biến nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ tới người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện

 

BSCKI. Hà Thị Thanh Nga, Phó Trưởng Khoa Da liễu tư vấn sức khỏe cho người bệnh nội trú đang điều trị tại Bệnh viện.

 

Đại diện người bệnh và người nhà người bệnh tham gia trao đổi, chia sẻ và đóng góp ý kiến cho Bệnh viện