Các y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám và tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách.

Trong 2 ngày 13 đến 14-5, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên) tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho trên 300 lượt người thuộc diện gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, người nghèo của hai xã Định Biên và xã Phú Đình (Định Hóa).

Các đối tượng đã được khám sức khỏe, siêu âm tổng quát, chẩn đoán các bệnh liên quan tới huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, xương khớp, răng hàm mặt, da liễu...; được nghe các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và nhận thuốc chữa bệnh. Tổng kinh phí của đợt khám và phát thuốc khoảng 100 triệu đồng.

Đây là  hoạt động mang nhiều ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947- 20/5/2017) và 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), giúp các đối tượng chính sách tiếp cận với dịch vụ y tế, nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, đồng thời thể hiện sự tri ân của cộng đồng đến người có công với cách mạng, giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc ta.