Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện trong thời gian vừa qua luôn được đảm bảo giữ vững, phát huy sức mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó lực lượng bảo vệ làm nòng cốt đã góp phần tạo môi trường an toàn để thực hiện công tác khám chữa bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh và nhân dân. Với những kết quả đã đạt được Bệnh viện và lực lượng bảo vệ đã được các cơ quan chức năng, cơ quan công an các cấp đánh giá cao, ghi nhận bằng Cờ thi đua xuất sắc, giấy khen đối với tập thể và nhiều cá nhân.

Theo đó, ngày 04/5/2018, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Công an tỉnh và Công an Thành phố Thái Nguyên đã phối hợp với Bệnh viện để tổ chức lễ công bố và trao các quyết định khen thưởng đối với tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2017.

Tới tham dự, chỉ đạo và trao tặng Giấy khen có Thượng tá Nguyễn Xuân Hoạt, Trưởng phòng PA83 Công an tỉnh Thái Nguyên; Thượng tá Bùi Duy Dương, Phó trưởng Công an Thành phố Thái Nguyên và các cán bộ của Phòng PA 83, Công an TP. Thái Nguyên. Về phía Bệnh viện có PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; BSCKII. Hà Tiến Quang, Chủ tịch Công đoàn – Trưởng phòng TCCB và các đ/c lãnh đạo các phòng, các đồng chí được khen thưởng và lực lượng bảo vệ của Bệnh viện.

Với những thành tích về công tác giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn xã hội góp phần vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh  Thái Nguyên nói chung và TP. Thái Nguyên nói riêng. Tổ bảo vệ và cá nhân đ/c. Nguyễn Hồng Hải – Tổ trưởng đã được Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên tặng thưởng Giấy khen; Tổ bảo vệ và cá nhân đ/c. Lưu Xuân Cảnh– Tổ phó đã được Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên tặng thưởng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm. (ảnh 5196)

 

(ảnh 5196) Thượng tá Nguyễn Xuân Hoạt, Trưởng phòng PA83 trao tặng Giấy khen

của Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho Tổ bảo vệ và đ/c. Nguyễn Hồng Hải

(Ảnh 5204) Thượng tá Bùi Duy Dương, Phó trưởng Công an Thành phố Thái Nguyên trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên  cho Tổ bảo vệ và đ/c. Lưu Xuân Cảnh

 

Tại buổi lễ công bố và trao quyết định khen thưởng Thượng tá Bùi Duy Dương, Phó trưởng Công an Thành phố Thái Nguyên đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đạt được đóng góp vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mà nòng cốt là lực lượng bảo vệ tinh nhuệ, đủ sức mạnh để đấu tranh, trấn áp đối tượng và tội phạm. Trong thời gian tới mong sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng bảo vệ với các phòng, các tổ đội của Công an tỉnh, Công an TP. Thái Nguyên và tăng cường công tác tuyên truyền để CBVC Bệnh viện cùng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ Giám đốc Bệnh viện PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Bệnh viện xác định vai trò trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc về công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm luôn được đặt lên hàng đầu để tạo môi trường an toàn, đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của cơ quan, đơn vị. Với số lượng người bệnh, người nhà chăm sóc, thăm nuôi, học sinh, sinh viên và CBVC hàng ngày có từ 6-8 nghìn lượt người tập trung qua lại, Bệnh viện gần bến xe, ga tầu, bốn phía có đường giao thông đây là môi trường thuận lợi để các đối tượng tranh thủ, trà trộn lợi dụng trộm cắp tài sản của người bệnh và người dân, cũng như lợi dụng để tuyên truyền tà đạo,… Ngành y tế đang phải đối mặt với hiện tượng và bức xúc khi người nhà người bệnh hành hung đối với y bác sĩ trong khi khám chữa bệnh. Mặc dù luôn có và tiềm ẩn những yếu tố phức tạp nhưng Bệnh viện đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, chính trị tư tưởng cho CBVC yên tâm khám chữa bệnh, học sinh sinh viên yên tâm học tập, người bệnh người nhà người bệnh yên tâm điều trị, chăm sóc. Bệnh viện đã có nhiều phương án, biện pháp phòng chống từ xa, bảo vệ 24/24, lực lượng bảo vệ đã làm tốt công tác này góp phần giúp Bệnh viện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, thể hiện bằng việc khối lượng công việc lớn, chất lượng từng bước được nâng cao, môi trường khám chữa bệnh tốt tạo sự yên tâm cho người bệnh tin tưởng đến khám, điều trị.

Trong thời gian tới Bệnh viện mong Công an tỉnh Thái Nguyên, Công an TP. Thái Nguyên đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ lực lượng bảo vệ và Bệnh viện thực hiện công tác ANTT, an ninh chính trị. Những khen thưởng hôm nay thể hiện sự ghi nhận đối với việc thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT.  Đồng thời lực lượng bảo vệ cần tích cực hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với các phòng, các tổ đội, các lực lượng công an để xây dựng, triển khai các phương án, các giải pháp hiệu quả qua đó tiếp tục giữ vững và đảm bảo công tác an ninh trật tự và đấu tranh phòng chống tội phạm tại Bệnh viện nói riêng và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói chung.

 

(Ảnh 5214) PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện

phát biểu tại buổi lễ công bố và trao quyết định khen thưởng

Lễ công bố quyết định được diễn ra trong không khí trang trọng, vui mừng, phấn khởi về những thành tích đã đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại Bệnh viện. Đây sẽ là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần đối với tập thể và cá nhân thuộc lực lượng bảo vệ và toàn thể CBVC để tiếp tục nhân rộng, phát huy sức mạnh tổng hợp của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh và đấu tranh phòng chống tội phạm, cũng như tạo sự tin tưởng để người bệnh yên tâm điều trị bệnh.