Trong không khí thi đua sôi nổi của những ngày tháng 5 lịch sử, ngày 10/5, Chi hội Điều dưỡngBệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Điều dưỡng Quốc tế và gặp mặt hội viên xuất sắc năm 2017. Nhằm ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngành Điều dưỡng Thế giới và Việt Nam. Đồng thời tưởng nhớ đến sự đóng góp to lớn của bà Florence Nightingale (1820-1910) đối với ngành điều dưỡng và tôn vinh giá trị của sự hy sinh thầm lặng, tâm huyết mà những điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đã cống hiến đối với công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Tới tham dự với buổi lễ kỷ niệm có PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Phó bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc;CN. Vũ Ngọc Anh, Chi Hội trưởng Chi hội Điều dưỡng; Lãnh đạo Công đoàn, Trưởng Bộ môn Điều dưỡng Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên, lãnh đạo một số phòng chức năng, các đồng chí trong Ban chấp hành Chi hội Điều dưỡng, Điều dưỡng trưởng các đơn vị, các đồng chí nguyên điều dưỡng Bệnh viện là Thầy thuốc ưu tú và các điều dưỡng viên xuất sắc đại diện cho gần 600 điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

 

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu và chúc mừng

tại lễ kỷ niệm ngày Điều dưỡng Quốc tế 12/5

          Đại biểu tham dự buổi lễđã được ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngành Điều dưỡng Quốc tế và Việt Nam. Hình ảnh bà Florence Nightingale (1820-1910),người khai sinh ra ngành điều dưỡngđược tái hiện một cách sống động về câu chuyện hàng đêm bà bên cây đèn dầu tận tình chăm sóc các thương bệnh binh đã làm lay động trái tim mỗi con người. Và thắp lên ngọn lửa cho những điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên về vai trò quan trọng của công tác điều dưỡng trong xã hội và đặc biệt là tại các cơ sở y tế.

          Thay mặt cho các Hội viên CN. Vũ Ngọc Anh đã báo cáo về hoạt động của Hội Điều dưỡng Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022, những kết quả đã đạt được của Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên năm 2017. Nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của mình, để đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của công tác điều dưỡng hiện nay trước nhiều khó khăn, thách thức, hệ thống điều dưỡng cần không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, các kỹ năng trong giao tiếp ứng xử tiếp để tiếp tục xây dựng hình ảnh thân thiện, tạo niềm tin của người bệnh. Trên cơ sở đó khẳng định và gửi đi thông điệp sâu sắc tới mỗi điều dưỡng viên và cộng đồng xã hội về giá trị và vai trò quan trọng của công tác điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

CN. Vũ Ngọc Anh, Chi Hội trưởng Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện TW Thái Nguyên báo cáo kết quả hoạt động của Chi hội

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh việnchúc mừng và ghi nhận thành tựu, cống hiến của công tác điều dưỡngđã đạt được trong thời gian qua và khẳng định vai trò không thể thiếu của người điều dưỡng viên trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người bệnh và nhân dân. Việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bệnh viện có phần đóng góp quan trọng của hệ thống điều dưỡng bằng tâm huyết, trí tuệ, sự tỉ mỉ, mẫn cán và thậm chí cả nước mắt và máu của người điều dưỡng.PGS.TS. Dương Hồng Tháinhấn mạnh điều dưỡng là lực lượng quyết định sự tin tưởng, uy tín của người bệnh đối với Bệnh viện. Với sự say mê, tâm huyết, yêu nghề làm cho người bệnh ngày càng yên tâm, phó thác sức khỏe, tính mạng để được chăm sóc chu đáo, tận tình. Bằng sự tin tưởng, Bệnh viện mong Chi hội Điều dưỡng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, noi theo tấm gương của bà Florence Nightingale để không ngừng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, thử thách cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác điều dưỡng chăm sóc, tô thắm hơn lịch sử ngành điều dưỡng Thế giới và Việt Nam, góp phần nâng tầm và vị thế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Phát biểu ngắn gọn xúc tích tại buổi lễ Hộ sinh Trần Thị Hường, một hội viên xuất sắc năm 2017 đã chia sẻ. Hội điều dưỡng như một gia đình, mỗi hội viên là một thành viên trong gia đình và luôn cần sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Với triết lý hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc là “muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, điều đó thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết trong tập thể chi hội điều dưỡng Bệnh viện.

 

Hộ sinh Trần Thị Hường, Hội viênxuất sắc năm 2017 của Chi hội điều dưỡng

phát biểu chia sẻ tại Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định, trao tặng Giấy khen và quà  đối với 42 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn được các đơn vị bình xét. Đồng thời trao tặng hoa và quà đối với 2 Điều dưỡng nguyên là CBVC Bệnh viện đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Thầy thuốc ưu tú. Thành tích đạt được, sự quan tâm, động viên kịp thời của Lãnh đạo Bệnh viện, BCH Chi Hội điều dưỡng đối với hội viên là động lực, là niềm tự hào về ngành điều dưỡng, đó chính là sự kết tinh truyền thống và kinh nghiệm, sự tri ân đối với thế hệ đi trước để ngành phát triển bền vững.

 

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Phó bí thư Đảng ủy – Phó giám đốc Bệnh viện

trao tặng quà cho các hội viên điều dưỡng xuất sắc năm 2017

Với sự tin tưởng của người bệnh, nhân dân và của Lãnh đạo Bệnh viện. Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên quyết tâm phát huy truyền thống của đơn vị, của ngành Điều dưỡng, không ngừng học tập, rèn luyện, đổi mới phong cách thái độ phục vụ để tiến bộ, góp phần xây dựng, phát triển ngành Điều dưỡng Việt Nam. Với nhiều hội viên xuất sắc sẽ góp phần quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và Bệnh viện nói riêng trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Trung ương sáu khóa XII của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết số 20 và 21 về công tác chăm sóc sức khỏe và công tác dân số trong tình hình mới.