Ngày 5/11, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chuyên đề “Phác đồ điều trị dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch”. Tham dự buổi sinh hoạt có: PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện; đại diện lãnh đạo và các y, bác sĩ một số khoa, phòng, trung tâm có liên quan của Bệnh viện.

BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc trình bày tại buổi sinh hoạt khoa học

Tại buổi sinh hoạt khoa học, BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc đã trình bày, trao đổi và chia sẻ về nội dung: “Tầm quan trọng của dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch”. BSCKII. Lê Hùng Vương cho biết, thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch là bệnh lý nặng, bao gồm: huyết khối tĩnh mạch sâu và thuyên tắc phổi, đây là bệnh lý thường gặp và là nguyên nhân gây tử vong, tàn phế và chi phí điều trị rất lớn nhưng có thể dự phòng được.Vì vậy, cần phải có sự chuẩn bị và dự phòng sớm, việc dự phòng là rất cần thiết ở bệnh nhân có nguy cơ cao thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch. Bên cạnh đó, Bệnh viện cần xây dựng một chiến lược chính thức nhằm dự phòng huyết khối tĩnh mạch hiệu quả.

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hiếu, Trưởng khoa Nội tim mạch báo cáo tại buổi sinh hoạt khoa học

Cũng tại buổi sinh hoạt khoa học, các cán bộ y tế đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Trọng Hiếu, Trưởng khoa Nội tim mạch trình bày, trao đổi về nội dung: “Các khuyến cáo hiện hành về dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch”. PGS.TS. Nguyễn Trọng Hiếu cho biết, bệnh nhân nằm viện cần được đánh giá đúng nguy cơ thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch và tiến hành dự phòng theo các khuyến cáo cũng như phác đồ dự phòng. Xây dựng phác đồ dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch là cơ sở bước đầu trong chiến lược quản lý hiệu quả thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch tại Bệnh viện. Biện pháp dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch gồm biện pháp dược lý và biện pháp cơ học, trong đó khuyến cáo về phác đồ dự phòng trên bệnh nhân nội khoa, ngoại khoa, chấn thương chỉnh hình cũng như bệnh nhân ung thư. “Dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch là một quá hành trình dài của quản lý chất lượng y tế mà chúng ta đã bắt đầu, nhưng cần thêm nhiều nỗ lực để hoàn thiện”. PGS.TS. Nguyễn Trọng Hiếu nhấn mạnh.

Đông đảo cán bộ y tế tham dự buổi sinh hoạt khoa học 

Trong buổi sinh hoạt khoa học, các báo cáo viên và các cán bộ y tế đã tham gia thảo luận, trao đổi về nội dung liên quan đến thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch cũng như hiệu quả sau khi sử dụng biện pháp dự phòng, cách điều trị cho bệnh nhân sau khi có biện pháp dự phòng mà vẫn bị thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch, thời gian sử dụng thuốc chống đông cho từng trường hợp bệnh nhân khác nhau. Buổi sinh hoạt khoa học nhằm giúp các cán bộ y tế của Bệnh viện cập nhật các thông tin về “Phác đồ điều trị dự phòng thuyết tắc huyết khối tĩnh mạch”. Đồng thời, góp phần nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ y tế về chuẩn hóa phác đồ điều trị dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người bệnh và cho nhân dân.