Cấp cứu ngừng tuần hoàn là kỹ thuật rất quan trọng đối với cán bộ y tế, ngừng tuần hoàn  có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi có thể trên đường phố hay trong bệnh viện, tại các Khoa, Trung tâm… Nguyên nhân ngừng tuần hoàn rất nhiều, thậm chí có trường hợp không rõ nguyên nhân. Vì vậy, bất cứ cán bộ y tế nào cũng cần phải có kỹ năng cấp cứu ngừng tuần hoàn. Hồi sinh tim phổi cần được bắt đầu ngay lập tức sau khi phát hiện bệnh nhân ngừng tuần hoàn nhằm duy trì dòng máu tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng cho não và tim. Hồi sinh tim phổi sớm trong vòng 3 – 5 phút đầu tiên, sau khi ngừng tuần hoàn có thể đạt tỷ lệ cứu sống lên đến 49 – 75%.

Chính vì vậy nhằm cập nhật kiến thức cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong Bệnh viện về cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản, cũng như nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác cấp cứu người bệnh và chất lượng điều trị trong bệnh viện.

Ngày 20 tháng 09 năm 2018 Phòng Điều dưỡng phối hợp với Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc tổ chức lớp tập huấn: “ Cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản” cho các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên mới tuyển dụng và một số cán bộ còn thiếu chứng chỉ cấp cứu ngừng tuần hoàn.

Tham gia giảng dạy lớp học có BS.CKII Lê Hùng Vương – Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc và các điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm trong cấp cứu ngừng tuần hoàn của Khoa. Sau buổi học tất cả các học viên đều nhận thức được tầm quan trọng của lớp tập huấn, học viên từ các khoa, trung tâm đã tham gia với tinh thần học tập chăm chỉ, tích cực, sôi nổi và rất nghiêm túc, thực hành trên mô hình hiện đại, đảm bảo sau buổi học tất cả các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đều có khả năng xử lý tốt khi gặp tình huống ngừng tuần hoàn

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn

PGS.TS Dương Hồng Thái – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc

Tinh thần học tập chăm chỉ, tích cực, sôi nổi