Trong 03 ngày 10/8 – 12/08/2018, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Viện trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ y tế đã phối hợp với Bệnh viện tổ chức lớp tập huấn “ Hệ thống xử lý nước trong lọc máu và các trị liệu liên quan sử dụng công nghệ RO”

Đến phát biểu với lớp tập huấn có PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó giám đốc Bệnh viện, TS. Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng Viện trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ y tế và hơn 100 học viên là Ban giám đốc, Lãnh đạo phòng Vật tư, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật được phân công vận hành hệ thống xử lý nước RO, các bác sỹ, điều dưỡng khoa Thận nhân tạo các Bệnh viện, Trung tâm y tế trong khu vực miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận.

Với 02 ngày học lý thuyết và 01 ngày thực hành thực tế tại Khoa Thận tiết niệu và Lọc máu của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên học viên cần nắm được các mục tiêu sau:

Lớp tập huấn đặt ra 06 mục tiêu kiến thức là: Nắm vững các yêu cầu về quản lý chất lượng về trang thiết bị y tế dùng trong lọc máu và các trị liệu liên quan; Hiểu rõ vai trò của nước RO dùng trong lọc máu và các trị liệu liên quan; Có kiến thức về thiết kế hệ thống nước dùng trong lọc máu và sử dụng công nghệ RO; Xây dựng quy trình bảo trì, bảo dưỡng, thay thế các thành phần của hệ thống nước RO trong lọc máu và các trị liệu liên quan; Trình bày các bước kiểm tra đảm bảo chất lượng hệ thống nước và các trị liệu liên quan; Trình bày được các quy trình khử trùng, làm sạch hệ thống xử lý nước RO trong lọc máu và các trị liệu liên quan. 03 mục tiêu kỹ năng: Vận hành được hệ thống xử lý nước; Thực hiện được các quy trình khử trùng và làm sạch được hệ thống sản xuất nước RO; Lấy mẫu nước kiểm tra nước RO và xử lý kết quả khi có xét nghiệm nước và 02 Mục tiêu thái độ đó là: Nâng cao trách nhiệm, đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng cho bệnh nhân lọc máu; Có tinh thần trách nhiệm trong quá trình khử khuẩn, làm sạch hệ thống xử lý nước RO.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc liên quan đến nước và quy trình xử lý nước trong thận nhân tạo để đạt được mục tiêu đã đề ra về hệ thống xử lý nước trong lọc máu và các trị liệu liên quan công nghệ RO. Đồng thời, các học viên được Tiến sỹ Nguyễn Thanh Hải và các giảng viên khác giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ khó khăn mà bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên gặp phải trong công tác hằng ngày.

Thông qua buổi tập huấn các học viên sẽ nâng cao hơn nữa các kiến thức về an toàn trong lọc máu nói chung, về nước cho thận nhân tạo nói riêng nhằm phục vụ công tác chuyên môn ngày càng tốt hơn, đảm bảo an toàn cho người bệnh khi chạy thận nhân tạo.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn