TS. Trần Văn Long chụp ảnh lưu niệm cùng với Đ/c BSCKII. Hà Tiến Quang, phó Giám đốc Bệnh viện và các học viên

          Tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe (TT –GDSK) khỏe có vai quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe đối với người bệnh và nhân dân. Tư vấn, TT – GDSK đối với cơ sở y tế còn được xem là yếu tố làm cải thiện chất lượng và tạo niềm tin, sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh.

          Ngày 24/4/2019, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lớp tập huấn Kỹ năng tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe đối với cán bộ, điều dưỡng trưởng, đội trưởng chăm sóc theo mô hình đội các đơn vị thuộc Bệnh viện. Tới dự buổi lễ có BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện. Giảng viên TS. Trần Văn Long, Trưởng phòng đào tạo sau đại học, Trưởng khoa y tế công cộng - Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện và đặc biệt sự có mặt của hơn 70 học viên điều dưỡng, nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện.

Giảng viên TS. Trần Văn Long Trao đổi với các học viên tham gia tập huấn

          Tại buổi tập huấn những kiến thức cơ bản về cơ sở lý luận, vai trò, vị trí; các phương pháp, phương tiện truyền thông giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông; cách lập kế hoạch, cách sử dụng tài liệu truyền thông đã được truyền tải tới các học viên.

          Đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe tại Bệnh viện được chú trọng, tại lớp học đã đưa ra các tình huống, các câu hỏi thảo luận giúp các học viên ứng dụng vào thực tiễn để tư vấn cho người bệnh đạt hiệu quả tốt nhất và thực hiện giao tiếp ứng xử giữa cán bộ y tế với đồng nghiệp, người bệnh và người nhà người bệnh, tạo niềm tin cho người bệnh đồng thời giúp học viên phát huy năng lực bản thân. Qua đó xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp ứng xử, tạo môi trường làm việc văn minh, lịch sự, niềm tim và sự kỳ vọng của nhân dân đối với Bệnh viện.

          Thông qua lớp tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ y tế có thêm những kỹ năng cần thiết về truyền thông, giáo dục sức khỏe, kỹ năng về giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng và khu vực miền núi phía Bắc nói chung.