Ngày 05/8/2019, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với trường Đại học Cao Hùng, Đài Loan và trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tổ chức khai giảng lớp tập huấn “Nâng Cao năng lực nghiên cứu khoa học cho Điều Dưỡng”. Lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 05 -07/8/2019).

Tham dự Phát biểu khai mạc lớp Tập huấn có: PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện;  GS. Shu yuan-Lin, Trưởng Khoa Sau Đại Học – Đại Học Y Cao Hùng; Th.S. Nguyễn Văn Giang, Th.S. Trần Anh Vũ Bộ môn Điều dưỡng trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên và lớp tập huấn có sự tham gia của 70 điều dưỡng thuộc khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện.  

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Trong cuốn sách “Phương pháp nghiên cứu điều dưỡng” lần đầu tiên xuất bản ở Việt Nam, Thạc sĩ Phạm Đức Mục - Nguyên Chủ tịch hội điều dưỡng nhi khoa Việt Nam nhận định, nghiên cứu điều dưỡng là một bộ phận hợp thành của nghiên cứu y học, được coi là một yêu cầu thiết yếu trong sự phát triển của nghề điều dưỡng, không chỉ điều dưỡng ở bậc đại học mà còn đào tạo liên tục cho các điều dưỡng đang làm công tác chăm sóc người bệnh. Sự tiến bộ trong nghiên cứu điều dưỡng sẽ giúp người điều dưỡng đưa ra những can thiệp và chính sách có cơ sở khoa học thay cho những hiểu biết chủ quan hay những thói quen thiếu căn cứ khoa học. Vì vậy, nghiên cứu điều dưỡng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Theo đó việc nghiên cứu khoa học đối với điều dưỡng là rất cần thiết góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc điều trị.  Lớp tập huấn có sự tham gia giảng dạy của GS. Shu yuan-Lin và các giảng viên khác sẽ truyền đạt các kiến thức: Chọn chủ đề nghiên cứu trong lĩnh vực điều dưỡng; cách xây dựng đề cương nghiên cứu; các thiết kế nghiên cứu và áp dụng trong lĩnh vực điều dưỡng; tính cỡ mẫu, tiêu chuẩn chọn mẫu; giá trị và tính tin cậy trong nghiên cứu định lượng; cấu chúc và cách viết bài nghiên cứu hoàn chỉnh….

GS. Shu yuan-Lin (Đứng bên phải) truyền đạt đến lớp tập huấn các kiến thức về ngiên cứu điều dưỡng

          Lớp tập huấn là cơ hội tốt để điều dưỡng tiếp thu, cập nhật được kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học đồng thời là dịp để được chia sẻ, giao lưu với các giảng viên trong khu vực trong tiến trình hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng nhân lực điều dưỡng, phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh và nhân dân.

Toàn cảnh lớp tập huấn