Kính gửi: Các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm!

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hãy chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của em Lý Minh Hiếu, 15 tuổi, dân tộc Tày, thường trú tại xóm Trung Thành, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Hiện nay đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện do tai nạn giao thông để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Ngày 21/9/2018, Bệnh viện tiếp nhận em Hiếu được chuyển đến từ Bệnh viện huyện Đồng Hỷ trong tình trạng sốc nặng, đa chấn thương, mất rất nhiều máu, nguy kịch đến tính mạng. Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện đã tiếp nhận điều trị với chẩn đoán: Sốc đa chấn thương, gẫy khung chậu, gẫy cổ xương đùi phải, gẫy liên mấu chuyển xương đùi trái, gẫy phức tạp khung chậu, dập nát cơ và lóc da diện rộng vùng đùi, vùng bụng và vùng lưng bên trái, vùng tầng sinh môn,…

Theo ThS. BS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc cho biết: Từ khi nhập viện đến nay bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, được Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình 02 lần phẫu thuật cắt bỏ tổ chức bị hoại tử do lóc da, dập nát để điều trị phục hồi. Tình trạng bệnh nhân hiện tại đã thoát sốc, tỉnh và tiếp xúc được nhưng các tổn thương do chấn thương còn vô cùng nặng nề, điều trị trong thời gian dài và rất tốn kém. Bệnh nhân sẽ phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn như mổ kết hợp xương đùi 2 bên, xương chậu, tiếp tục phẫu thuật cắt bỏ tổ chức hoại tử lóc da, dập nát, vá da diện rộng,... Theo các bác sĩ chuyên khoa tiên lượng bệnh nhân phải điều trị thời gian khoảng từ 06 đến 12 tháng, tiền viện phí khoảng 500 - 700 triệu đồng.

Các Bác sĩ, cán bộ y tế khoa Hồi sức tích cực - Chống độc liên tục phối hợp hội chẩn với các chuyên khoa để đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất, tận tình cứu chữa, chăm sóc với hy vọng cứu được tính mạng, bảo tồn và không phải cắt bỏ hoàn toàn chân trái do bị gẫy xương, lóc da, dập nát cơ đùi quá nặng nề, hoại tử không hồi phục.

Qua tìm hiểu được biết, em Hiếu sống cùng bố, mẹ và 1 em nhỏ. Gia đình cũng vừa mới thoát nghèo, bố mẹ làm nông nghiệp, cuộc sống của gia đình phụ thuộc vào mùa vụ, thu nhập không ổn định, bình quân khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/người/tháng. Gia đình đã phải bán hết trâu, bò và những gì đáng giá để có tiền điều trị cho em Hiếu. Trước đó, đầu năm 2018 bố em cũng bị tai nạn và phải can thiệp phẫu thuật ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng lao động.

Nay tai nạn thương tâm ập đến với em Hiếu, cậu học trò lớp 10 của một xã nghèo vùng cao huyện Võ Nhai, những chi phí điều trị quá lớn so với hoàn cảnh gia đình, nỗi đau chồng chất khó khăn.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trước nỗi đau và hoàn cảnh khó khăn của gia đình, bằng niềm tin và hy vọng các Thầy thuốc sẽ chữa lành bệnh cho em Lý Minh Hiếu. Và để tiếp thêm sức mạnh cho em có đủ nghị lực vượt qua nỗi đau nát xương, nát thịt, gia đình có thêm kinh phí chữa trị lâu dài, để em có niềm tin cuộc sống tiếp tục được cắp sách tới trường, thực hiện được những ước mơ của mình như bao bạn bè đồng trang lứa.

Nhìn vào những tổn thương lóc da, lóc thịt, ánh mắt thơ ngây hòa vào trong nỗi đớn đau đến tột cùng của em Hiếu khiến những người làm cha, làm mẹ và mỗi chúng ta như đang rỉ máu trong tim. Trước hoàn cảnh đau lòng của em Hiếu, Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên kêu gọi tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm hãy cùng chung tay sẻ chia, giúp đỡ bằng vật chất và tinh thần để Bệnh viện, các Thầy thuốc và gia đình có hy vọng chữa lành bệnh cho em.

“Mỗi hành động – Một tấm lòng nhân ái”. Mọi sự giúp đỡ, sẻ chia xin gửi về: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, số 479, Đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. ĐT: 0208.3659.053, Di động 0913.922.680 hoặc Tài khoản của Bệnh viện: 8510215000647 tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Sông Cầu Thái Nguyên. Hoặc liên hệ trực tiếp với anh Lý Thanh Nghị (Bố em Hiếu), số ĐT: 0398.308.645.

Phòng Công tác xã hội xin được đón nhận và tri ân tấm lòng nhân ái, sự hảo tâm của Quý vị dành cho em Lý Minh Hiếu.

Trân trọng cảm ơn!

Một số hình ảnh em Lý Minh Hiếu đang được điều trị, chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.