Theo đó vào hồi 21 giờ 30 phút, ngày 07 tháng 09 năm 2016 các Bác sĩ trong tua trực của Khoa Sản đã phát hiện một bé gái khoảng 15 ngày tuổi, cân nặng 3kg, thở khò khè, viêm da toàn thân, không có giấy tờ và tài sản gì khác ngoài cái làn đựng vài miếng tã lót và bộ quần áo sơ sinh. Hỏi thăm người bệnh, người nhà không có ai biết và nhận cháu bé, sau khi cho cháu ăn sữa, các Bác sĩ đã chuyển cháu bé sang Khoa Sơ sinh – Cấp cứu Nhi để được kịp thời khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.

(Ảnh bé Trần Yến Nhi ngày đầu nằm viện)

   Nhập viện vào Khoa Sơ sinh – Cấp cứu Nhi, cháu bé được các Bác sĩ đặt tên là Trần Yến Nhi, với chẩn đoán là viêm phổi, toàn thân viêm da mủ. Khi vào khoa, bên cạnh việc thực hiện đúng phác đồ điều trị, quy chế chuyên môn, các y bác sỹ, điều dưỡng ngày đêm theo dõi tình trạng sức khỏe, chăm sóc, nâng đỡ từng miếng ăn, giấc ngủ của bé thể hiện tấm lòng của người thầy thuốc như người mẹ hiền.

   Thiếu thốn tình cảm của cha mẹ là một thiệt thòi không thể bù đắp với bất kỳ đứa trẻ nào. Ai ai cũng mong có được một gia đình, được cha mẹ âu yếm trong vòng tay, nâng niu từng giấc ngủ ngon. Đặc biệt là bé Trần Yến Nhi vào viện trong tình trạng không có người thân bên cạnh, không được chăm sóc, trong người mang bệnh. Trước hoàn cảnh đặc biệt bé đã nhận được sự quan tâm ủng hộ về vật chất và tinh thần từ Ban Giám đốc Bệnh viện, các đơn vị khoa phòng và cán bộ, viên chức trong Bệnh viện. Lãnh đạo Bệnh viện trực tiếp chỉ đạo Khoa Sơ sinh - Cấp cứu Nhi tích cực điều trị và chăm sóc bé trong điều kiện tốt nhất như một người thân trong gia đình mình. Bệnh viện đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, các tổ chức xã hội từ thiện, cá nhân, các nhà hảo tâm đối với bé. Đây là nguồn động viên vô cùng quý giá cả về vật chất cũng như tinh thần giúp bé vượt qua những thử thách vô cùng khó khăn trong những ngày đầu cất tiếng khóc chào đời.

   Trong thời gian chăm sóc, điều trị Bệnh viện đã báo cáo với các cơ quan chức năng có thẩm quyền, phối hợp thông báo tìm cha mẹ cho bé nhưng sau 30 ngày bé được các y, bác sỹ điều trị tích cực, chăm sóc đặc biệt, tình trạng sức khỏe bé đã ổn định nhưng vẫn không thấy cha, mẹ, người thân đến nhận.

                                     (Bé Trần Yến Nhi được ra viện)

    

(Thầy thuốc như mẹ hiền)

   Với khát khao mong muốn của những cặp vợ chồng hiếm muộn, bé nhận được rất nhiều sự quan từ tấm lòng của những người cha, người mẹ mong muốn được nhận bé làm con về với gia đình mình. Chiều ngày 06/10/2016, đại diện Lãnh đạo, các cán bộ của phòng Công tác xã hội và y bác sỹ của Khoa Sơ sinh – Cấp cứu Nhi, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã hoàn tất thủ tục bàn giao bé Trần Yến Nhi cho UBND Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên để cơ quan chức năng làm hồ sơ bàn giao tạm thời bé về với cha mẹ nuôi là ông Nguyễn Văn Vương và bà Đặng Thị Cần cư chú tại xóm Oánh, tổ 1, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

   Sau khi bé về với gia đình, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung mong muốn cha mẹ nuôi, nuôi dưỡng, yêu thương chăm sóc bé trong điều kiện tốt để bé khôn lớn, trưởng thành và trở thành một thành viên, một công dân tốt cho gia đình và xã hội.

 (Ảnh bé Trần Yến Nhi được các mẹ bế tại UBND Phường Phan Đình Phùng)

   Dưới đây là một số hình ảnh của bé về với gia đình

(Hình ảnh bé về với cha mẹ)

 

(Nụ cười rạng rỡ của người mẹ khi ôm con vào lòng)