Ngày 04/03/2019, khoa Nội Tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Thái NguyênTriển khai nhiều kỹ thuật qua Máy nội soi tiêu hóa và siêu âm ổ bụng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, phục vụ người bệnh nói chung đồng thời nâng cao tính năng cấp cứu bệnh nhân, phục vụ kịp thời, mang kỹ thuật chuyên sâu áp dụng khám, chẩn đoán và điều trị bệnh đường tiêu hóa. Khoa Nội Tiêu hóa được sự chỉ đạo của BGĐ Bệnh viện đã triển khai kỹ thuật nội soi đường tiêu hóa cùng với những can thiệp thủ thuật chuyên sâu qua máy Nội soi và Siêu âm ổ bụng tại khoa.
Với đội ngũ Bác sỹ có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bs CKII, CKI và kỹ thuật viên tay nghề cao đủ điều kiện thực hiện triển khai nhiều kỹ thuật mới qua nội soi đường tiêu hóa gồm:
          - Nội soi thực quản dạ dày - tá tràng chẩn đoán
          - Cầm máu thực quản qua nội soi
          - Soi dạ dày, thực quản chẩn đoán và cầm máu
          - Nội soi tiêu hóa gây mê (dạ dày- đại trực tràng)
          - Nội soi cầm máu bằng kẹp Clip trong chảy máu đường tiêu hóa
          - Nội soi thực quản – dạ dày, tiêm cầm máu
          - Nội soi thực quản – dạ dày thắt búi giãn tĩnh mạch thực quản.
          - Đặt ống thông Blakemore và thực quản cầm máu
          - Nội soi thực quản – dạ dày, lấy dị vật
          - Nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng có thể kết hợp với sinh thiết chẩn đoán mô bệnh học
          - Nội soi cắt polyp ống tiêu hóa (dạ dày thực quản, tá tràng, đại trực tràng)

Cùng với nhiều kỹ thuật Siêu âm ổ bụng được triển khai: Sinh thiết u gan. Chọc hút năng gan. Chọc hút dịch ổ bụng, màng phổi dưới hướng dẫn của siêu âm...
Các kỹ thuật này sẽ được triển khai tại Khoa Nội Tiêu hóa tháng 3/2018.
Các kỹ thuật mới được triển khai sẽ là cơ sở đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh kỹ thuật cao của người bệnh, giúp người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân nặng và người dân có thể tiếp cận các kỹ thuật cao ngay tại Khoa điều trị góp phần đẩy nhanh công tác chăm sóc điều trị sớm hồi phục cho bệnh nhân, giảm thiểu thời gian và thủ tục luân chuyển bệnh nhân trong khi điều trị.

Một số hình ảnh nội soi tại Khoa