Nhằm ghi lại những khoảnh khắc độc đáo, bình dị về cuộc chiến cam go chống lại bệnh tật của những người bệnh và cán bộ ngành y, ca ngợi khát vọng sống con người, biểu dương đạo đức nhân cách cao đẹp của người thầy thuốc Việt Nam, cán bộ Thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Thể hiện sự chia sẻ và tiếp sức của cộng đồng nhiếp ảnh gửi đến những người bệnh đang giành giật sự sống từ tay tử thần, đang phải ngày đêm chống chọi với bệnh tật.

Theo đó, ngày 24/2/2017, triển lãm ảnh mang chủ đề “Hy vọng” lần 2 - 2017 được khai mạc tại khuôn viên vườn hoa Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và kéo dài đến ngày 05/03/2017. Triển lãm ảnh “Hy vọng” lần 2 do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh sự hy sinh thầm lặng trong sự nghiệp cứu chữa cho người bệnh của các y bác sĩ trong ngành y, đồng thời là hoạt động chào mừng, kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017).

Đến dự khai mạc có ông Phạm Văn Thắng, Trưởng phòng Văn hóa – Văn Nghệ Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên. Ông Triệu Văn Doanh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên. Bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Chủ tịch Hội VHNT, Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Về Phía Bệnh viện có ông Nguyễn Huy Sơn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy - Phó giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban giám đốc, Lãnh đạo, CBVC các khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; các nghệ sỹ của các CLB Nhiếp ảnh trên địa bàn và đông đảo người bệnh, người nhà người bệnh tham dự.

Ông Nguyễn Huy Sơn, Phó bí thư Đảng ủy -  Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại khai mạc triển lãm ảnh

Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, người yêu nhiếp ảnh chuyên và không chuyên thuộc chi hội Nhiếp ảnh Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, CLB Nhiếp ảnh Văn nghệ Thái Nguyên, CLB Gió Ngàn và các CLB trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Những bức ảnh mang chủ đề “Hy vọng” nói lên công việc hàng ngày: hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ Bệnh viện, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, bình dị về cuộc chiến cam go đẩy lùi bệnh tật của người bệnh và cán bộ ngành Y nói chung và các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng. Thông qua những tác phẩm này thể hiện nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với các y, bác sĩ, người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

 Bên cạnh những bức ảnh được các NSNA chụp tại Bệnh viện là các tác phẩm ảnh nghệ thuật về phong cảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam đã được các nghệ sĩ ghi lại trong quá trình sáng tác trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Hoạt động này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua các tác phẩm tại triển lãm, hình ảnh người thầy thuốc được tôn vinh, được thấu hiểu, đó là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để các y, bác sĩ nỗ lực cống hiến và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn nữa trong công tác khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng người bệnh. Mặt khác, với giá trị về mặt tinh thần to lớn, đông đảo công chúng, người  bệnh khi thưởng lãm ảnh tại triển lãm cũng hiểu được phần nào công việc thầm lặng của cán bộ ngành y.

 Thông qua triển lãm ảnh “Hy vọng” lần 2 - 2017 người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, có niềm tin vào cuộc sống, lạc quan trong quá trình điều trị để từng giây từng phút giành lại sự sống.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm.

 

Các đại biểu tham gia cắt băng khai mạc triển lãm

 

Ông Triệu Văn Doanh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên trao tượng trưng bức ảnh cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

 

Người nhà người bệnh đang thưởng lãm ảnh tại triển lãm