Hưởng ứng tháng Thanh Niên, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày sức khỏe thế giới 07/4, Tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với các tổ chức đoàn xung kích tình nguyện Vì sức khỏe cộng đồng.

Theo đó, sáng ngày 06/4/2019, tại UBND xã Phúc Trìu –  thành phố Thái Nguyên. Đoàn TN Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp cùng đoàn Thanh niên: Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên,Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, xã Phúc Trìu và các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình trao tặng quà, kinh phí xây nhà tình nghĩa và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng chính sách, người có công và các hộ nghèo trên địa bàn các xã cụm phía Tây- Thành phố Thái Nguyên. Hoạt động có quy mô lớn, ý nghĩa thiết thực đã phát huy, thể hiện được tinh thần xung kích đoàn kết giữa các tổ chức đoàn thể, cống hiến sức trẻ với khẩu hiệu “Tuổi trẻ xung kích vì sức khỏe cộng đồng”          

Tại chương trình Đoàn TN Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí với tổng kinh phí với các chuyên khoa: Nội (Nội tim mạch, Nội cơ xương khớp), Ngoại, Ung bướu, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Mắt, Thăm dò chức năng và tư vấn sử dụng thuốc an toàn với kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Thông qua chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo người dân được các bác sĩ tư vấn sức khỏe, được tiếp cận sớm với các dịch vụ y tế, qua đó người dân có cách chăm sóc bản thân và từ bỏ các thói quen sinh hoạt ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, đồng thời giúp người dân phát hiện ra bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Cùng với đó là hoạt động tặng quà (500.000đ/suất) cho 92 trường hợp thuộc các gia đình cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, hộ nghèo, cận nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trao tặng hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng, 2 công trình thanh niên trị giá 25 triệu đồng và hoạt động Cắt tóc miễn phí cho toàn thể nhân dân tham dự chương trình do Đoàn TN Liên đoàn lao động Tỉnh và các đơn vị đồng hành trao tặng. Hoạt động trên đã góp phần vào thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Một số hình ảnh về chương trình khám chữa bệnh tình nguyện 

Đ/c Hoàng Thị Thư, Phó Chủ Tịch Công đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát biểu tại chương trình

Toàn cảnh hội trường

Các bác sĩ khám, tư vấn cho người dân

Bàn cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

 

Tuyến đường thắp sáng làng quê