Tăng tiết mồ hôi quá mức xuất hiện ở mặt, lòng bàn tay, bàn chân, nách, lưng… do tình trạng cường giao cảm gây ra, chiếm khoảng 1% dân số. Tăng tiết mồ hôi tay, nách được coi là một bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây nhiều khó khăn đối với người bệnh trong lao động, sinh hoạt, giao tiếp xã hội và bệnh có thể để lại những hậu quả về mặt tâm lý. Vì vậy, nhu cầu điều trị bệnh trở nên cấp thiết đối với đa số bệnh nhân. Trong những năm gần đây, phẫu thuật nội soi là phương pháp điều trị được áp dụng rộng rãi vì tính ưu việt: an toàn, đơn giản, hiệu quả và thẩm mỹ. Phương pháp này đã thay thế hoàn toàn cho phương pháp mở ngực kinh điển, các thủ thuật triệt hạch bằng tiêm cồn hay nước sôi qua thành ngực hay liệu pháp điện ion hóa, botox, laser… trong điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi. Tại Việt Nam, nhiều nghiên cứu báo cáo về cắt hạch thần kinh giao cảm ngực qua nội soi trong điều trị tăng tiết mồ hôi tay với tỷ lệ thành công rất cao, đơn giản và ít biến chứng.

   Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là đơn vị luôn đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao trong phẫu thuật, đặc biệt là phẫu thuật nội soi. Phẫu thuật nội soi đốt hạch giao cảm ngực điều trị tăng tiết mồ hôi được triển khai thường quy tại Bệnh viện, nhằm nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu của người bệnh, Bệnh viện đã mời các chuyên gia phẫu thuật đầu ngành đến trực tiếp phẫu thuật cho các bệnh nhân. Có thể kể đến các trường hợp được phẫu thuật nội soi như: Bệnh nhân Lâm Phương N 18 tuổi, địa chỉ tại xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn; Bệnh nhân Nguyễn Hoàng Đ 18 tuổi, địa chỉ tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên và Phạm Tùng L 17 tuổi, địa chỉ tại phường Thắng Lợi, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đều đang trong độ tuổi đi học, bị mắc bệnh tăng tiết mồ hôi, khiến các bệnh nhân luôn mặc cảm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Sau khi được các chuyên gia phẫu thuật nội soi đốt hạch giao cảm ngực, các bệnh nhân đã cảm nhận rõ hiệu quả của phương pháp này. Chia sẻ sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân Lâm Phương N cho biết: “Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật nội soi, khi tỉnh dậy cháu đã không tin hai bàn tay mình không còn ẩm ướt, như có phép màu vậy’’.

   Tăng tiết mồ hôi ở một số bộ phận trên cơ thể là một bệnh lý không phải là nặng, nguy hiểm nhưng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của bệnh nhân, gây khó khăn trong sinh hoạt, tự ti trong giao tiếp với môi trường xã hội. Phẫu thuật nội soi đốt hạch giao cảm ngực điều trị tăng tiết mồ hôi là phương pháp mới, tiên tiến, đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay, phương pháp đơn giản, hiệu quả, không gây đau đớn, ít rủi ro và mang tính thẩm mĩ cao. Với kỹ thuật phẫu thuật nội soi đốt hạch giao cảm ngực, người bệnh được phẫu thuật sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao hiệu quả lao động, học tập và sinh hoạt khi không còn bị tăng tiết mồ hôi thường xuyên, nhất là trong thời tiết nóng bức.