Ngày 9/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thảo “Ứng dụng nội soi tiêu ống mềm trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa”. Tham dự Hội thảo có: PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng hơn 100 các bác sĩ, các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài Bệnh viện.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Ung thư tiêu hóa là bệnh ung thư thường gặp nhất hiện nay bởi thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh và khoa học đang ngày càng phổ biến. Bệnh gây tử vong cao song ít được phát hiện sớm do triệu chứng giai đoạn đầu rất mơ hồ. Vì vậy, tầm soát bệnh ung thư dạ dày thông qua nội soi đường tiêu hóa là cơ sở để sàng lọc ung thư, tăng cơ hội sống cho người bệnh. Hiện nay, nội soi tiêu hóa ống mềm trong chẩn đoán phát hiện ung thư sớm đường tiêu hóa là một trong những phương pháp sàng lọc ung thư ống tiêu hóa hiệu quả nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Bác sĩ Trần Cảnh, Khoa Nội soi Bệnh viện K Trung ương trình bày tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo viên đến từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên trình bày, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về các nội dung như: Ứng dụng nội soi ống mềm trong chẩn đoán và can thiệp ung thư dạ dày sớm; Siêu âm nội soi trong ung thư sớm đường tiêu hóa trên; Đánh giá kết quả chẩn đoán ung thư đại trực tràng sớm bằng nội soi giải tần hẹp (NBI) có sinh thiết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên…

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo nhằm đánh giá và cập nhật những ứng dụng nội soi tiêu hóa ống mềm trong chẩn đoán phát hiện ung thư sớm đường tiêu hóa. Qua đó, giúp các Bác sĩ trong Bệnh viện cũng như các Bác sĩ trong khu vực được cập nhật kiến thức trong lĩnh vực nội soi, góp phần nâng cao trình độ, chuyên môn đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.