Hôm nay, sau hai ngày được các y, bác sĩ Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) tích cực điều trị, bệnh nhân Trần Ngọc Huấn, 62 tuổi, ở tổ 25, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) đã qua cơn nguy kịch.
Trước đó, vào khoảng 8 giờ 40 phút ngày 14-3, bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, được chẩn đoán loạn nhịp tim rung thất. Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ của Khoa Cấp cứu chỉ định sốc điện 4 lần kết hợp với tích cực ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, dùng thuốc chống loạn nhịp… Sau hơn 30 phút cấp cứu tích cực, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại. Theo bác sĩ Lâm Văn Tài, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, thường những trường hợp cấp cứu khoảng 30 phút mà không có nhịp tim trở lại sẽ tử vong. Tuy nhiên, chúng tôi  vẫn cố gắng, không bỏ cuộc để giành lại sự sống cho người bệnh.

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết, đây là một kỳ tích khi bệnh nhân đã ngừng thở hơn 30 phút mà vẫn thoát được “lưỡi hái của tử thần”. Hiện nay, bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại Khoa, được hội chẩn chuyên khoa tim mạch và chỉ định chụp động mạnh vành, lấy máu và tìm nguyên nhân gây bệnh. Trước đó, bệnh nhân có tiền sự bệnh tăng huyết áp nhưng không theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế.

Bác sĩ Lâm Văn Tài khuyến cáo: Khi bệnh nhân đột ngột bất tỉnh, ngừng thở ngoài bệnh viện thì cần tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn ngay lập tức, sau đó nhanh chóng đưa đến các cơ sở y tế. Đặc biệt, những người có tiền sử bệnh về tim mạch, tăng huyết áp thì cần khám định kỳ để phát hiện sớm và loại trừ nguyên nhân loạn nhịp tim.