TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CHỈ ĐẠO TUYẾN
I. Tên đơn vị: Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến
1. Tên tiếng Việt: Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
2. Tên tiếng Anh: Training and Direction of Healthcare Artivities Center
3. Tên viết tắt: TTĐT-CĐT-BVTWTN
II. Thông tin liên lạc:
Điện thoại: 02803.652.455
Mail: chidaotuyen.bvdktutn@gmail.com
III. Tổ chức nhân sự
Tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm Đào tạo & Chỉ đạo tuyến
1. Ban lãnh đạo hiện nay:
BSCKII. ĐÀO MINH NGUYỆT – GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM
SĐT: 0986.661.479 Email: mnguyetbkdk@gmail.com
BSCKII. LÊ HÙNG VƯƠNG – PHÓ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM
SĐT: 0912. 446. 911 Email: drvuongicu@gmail.com
2. Nhân viên
+ PGS.TS: 01
+ Bác sỹ: 01
+ Điều dưỡng: 03+ Cử nhân Tiếng Anh: 01
+ Cử nhân Tài chính ngân hàng: 01
LÃNH ĐẠO TRUNG TÂM
3. Lãnh đạo qua các thời kỳ
* Phòng Chỉ đạo tuyến (2005-2011)
- BSCKII. Nguyễn Huy Sơn – Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến
- BSCKI. Dương Thanh Tùng – Phó trưởng phòng Chỉ đạo tuyến (2006 – 2009)
- BSCKII Đặng Hoàng Nga – Phó trưởng phòng Chỉ đạo tuyến (2009-2011)
- Ths. Phạm Thị Ninh - Phó trưởng phòng Chỉ đạo tuyến (2009-2011)
* Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (2011 đến nay)
- PGS.TS Dương Hồng Thái – Phó GĐBV – Giám đốc Trung tâm (2011 – 2022)
- TS Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Trung tâm từ (2016 – 2022)
- BSCKII Lê Hùng Vương - Phó Giám đốc Trung tâm từ 2016 đến nay
- BSCKII Đặng Hoàng Nga – Phó Giám đốc Trung tâm (2011 – 2023)
- Ths Phạm Thị Ninh – Phó Giám đốc Trung tâm (2011 – 2016)
- BSCKII. Đào Minh Nguyệt – Phó Giám đốc Trung tâm (2019 – 2022)
TẬP THỂ TRUNG TÂM
IV. Sơ lược quá trình phát triển của đơn vị
Phòng Chỉ đạo tuyến là tiền thân của Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, được thành lập theo Quyết định số 415/QĐ-GĐ ngày 22/12/2004
Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được thành lập theo Quyết định số 373/QĐ-BYT ngày 08 tháng 02 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
V. Chức năng, nhiệm vụ
1. Chức năng
Trung tâm có chức năng tham mưu giúp Giám đốc xây dựng chiến lược tổng thể. Đào tạo và tham gia đào tạo nhân lực y tế, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật cao thuộc lĩnh vực chuyên môn phục vụ người bệnh.
2. Nhiệm vụ
2.1. Đào tạo cán bộ
a) Là cơ sở thực hành chính của trường Đại học Y-Dược Thái Nguyên theo Bản Công bố số 635/CV-BV ngày 17/9/2018 của Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên về việc Cơ sở khám chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe theo quy định tại Nghị định 111/2017/NĐ-CP ngày 05/10/2017 của Chính phủ. Và là cơ sở thực hành của 1 số cơ sở đào tạo khác trong khu vực.
b) Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, phối hợp với các Trung tâm, khoa, phòng trong bệnh viện quản lý các hoạt động đào tạo với các loại hình: Đào tạo bác sĩ định hướng chuyên khoa, đào tạo bác sĩ nội trú, đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp I, đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp II, Thạc sỹ, Tiến sỹ, đào tạo điều dưỡng chuyên khoa và các loại hình đào tạo khác theo chuyên khoa khi được cấp có thẩm quyền cho phép.
c) Đào tạo liên tục và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ, viên chức trong bệnh viện và các bệnh viện khác khi có nhu cầu.
d) Tham gia quản lý, đào tạo sinh viên, thực tập sinh và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước đến học tập, nghiên cứu và trao đổi chuyên môn tại bệnh viện.
e, Đào tạo chuyên khoa sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe (Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Da liễu, Tâm thần, Thần kinh, Mắt, Chẩn đoán hình ảnh…)
2.2. Nghiên cứu khoa học
a) Quản lý công tác nghiên cứu khoa học trong toàn bệnh viện
b) Nghiên cứu và tham gia nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng những tiến bộ khoa học để phục vụ công tác khám chữa bệnh, phòng bệnh, phục hồi chức năng, đào tạo về lĩnh vực chuyên môn theo quy định.
c) Chủ trì, tham gia các công trình nghiên cứu khoa học các cấp theo sự phân công.
d) Tổ chức các lớp Tập huấn, Hội thảo, Hội nghị khoa học trong nước và Quốc tế theo quy định của pháp luật.
e) Tổ chức các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học phối hợp trong nước và nước ngoài đáp ứng yêu cầu thực tế và theo quy định của pháp luật.
2.3. Chỉ đạo tuyến
a) Chuyển giao và hỗ trợ các kỹ thuật chuyên môn cho tuyến trước.
b) Theo dõi, giám sát các hoạt động chuyên môn trong khu vực được phân công.
c) Tham gia hỗ trợ tuyến trước tổ chức triển khai các chương trình, dự án y tế liên quan; xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác chỉ đạo tuyến và luân phiên cán bộ, viên chức y tế của Bệnh viện để hỗ trợ chuyên môn về chuyên ngành cho tuyến dưới trong khu vực Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được phân công.
d) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp có thẩm quyền.
2.4. Khám chữa bệnh từ xa
2.5. Quản lý đơn vị
a) Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của đơn vị, sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế, quản lý cán bộ, viên chức, lao động, tiền lương, tài chính, vật tư, trang thiết bị kỹ thuật của đơn vị theo quy định của nhà nước.
b) Tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về thu, chi ngân sách; thực hiện tốt quản lý tài chính theo các quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp có thu.
c) Triển khai và mở rộng các dịch vụ khoa học kỹ thuật, đào tạo, hợp tác với các cơ quan trong nước và quốc tế theo quy định của pháp luật để hỗ trợ hoạt động chuyên môn, tăng nguồn kinh phí, cải thiện đời sống cán bộ, viên chức.
d) Thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá ngành y tế của Đảng và Nhà nước để huy động nguồn vốn trong xã hội nhằm đầu tư, nâng cấp Trung tâm đúng pháp luật.
VI. Một số hình ảnh hoạt động của Trung tâm
Hình ảnh 1: Lớp đào tạo Bác sỹ Răng hàm mặt cơ bản
Hình ảnh 2: Lớp đào tạo Bác sỹ Răng hàm mặt cơ bản
Hình ảnh 3: Lớp đào tạo Bác sỹ Răng hàm mặt cơ bản
Hình ảnh 4: Lớp đào tạo Bác sỹ Răng hàm mặt cơ bản
Hình ảnh 5: Khai giảng các lớp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816
Hình ảnh 5: Khai giảng các lớp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816
Hình ảnh 6: Khai giảng các lớp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816
Hình ảnh 7: Khai giảng các lớp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816
Hình ảnh 8: Lớp đào tạo xã hội hóa “Kỹ thuật ghi và đọc điện tâm đồ cơ bản”
Hình ảnh 9: Chuyển giao kỹ thuật “Phẫu thuật ung thư tuyến giáp có sử dụng dao Ligasure”
VII. Thành tích đã đạt được
1. Tập thể
- Năm 2014 Tập thể Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ với thành tích của năm 2013 (Quyết định số 1728/QĐ-TTg ngày 26/9/2014)
- Năm 2013 Tập thể Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế với thành tích của năm 2012 (Quyết định số 1290/QĐ-BYT ngày 17/4/2013)
- Năm 2016 Tập thể Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế với thành tích của năm 2015 (Quyết định số 2557/QĐ-BYT ngày 15/6/2016)
- 13 năm liên tục 2006-2018 Phòng Chỉ đạo tuyến, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến đều đạt Tập thể lao động xuất sắc
2. Cá nhân
- 1 Bằng khen của Thủ tướng chính phủ
- 10 bằng khen của Bộ Y tế
- 01 Chiến sỹ thi đua cấp Bộ
- 01 Bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
IX. Hướng phát triển
- Cập nhật các chương trình đào tạo đã có. Xây dựng các chương trình đào tạo mới đáp ứng nhu cầu đào tạo taaij bệnh viện và tuyến dưới
- Phát triển mạng lưới Chỉ đạo tuyến cho 14 tỉnh miền núi phía Bắc
- Chuyển giao các dịch vụ kỹ thuật cho các bệnh viện theo nhu cầu ở các tỉnh miền núi phía Bắc
- Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các đối tác trong khu vực và quốc tế
- Phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp có giá trị thực tiễn phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
TRAINING AND DIRECTION OF HEALTHCARE ACTIVITIES CENTER
I. Unit name: Training and Direction of Healthcare Artivities Center
1. Vietnamese name: Trung tam Dao tao & Chi dao tuyen
2. English name: Training and Direction of Healthcare Artivities Center
3. Abbreviated name: TTĐT-CDT-BVTWTN
II. Communications:
Phone: 02803.652.455
Mail: chidaotuyen.bvdktutn@gmail.com
III. Personnel organization
1. Current leadership:
BSCKII. DAO MINH NGUYET – HEAD OF LINE DIRECTION DEPARTMEN
HOTLINE: 0986.661.479 Email: mnguyetbkdk@gmail.com
BSCKII LE HUNG VUONG - DEPUTY DIRECTOR OF THE CENTER
HOTLINE: 0912. 446. 911 Email: drvuongicu@gmail.com
2. Staff
+ Associate Professor, PhD: 01
+ Doctor: 01
+ Nursing: 03
+ Bachelor of English: 01
+ Bachelor of Banking and Finance: 01
CENTRAL LEADER
3. Leadership through the ages
* Line Training and Direction of Healthcare Artivities Center (2005-2011)
- BSCKII. Nguyen Huy Son – Head of Line Direction Department
- BSCKI. Duong Thanh Tung – Deputy Head of Line Direction Department (2006 – 2009)
- BSCK II Dang Hoang Nga - Deputy Head of Line Direction Department (2009-2011)
- MSc. Pham Thi Ninh - Deputy Head of Line Direction Department (2009-2011)
* Line Training and Direction of Healthcare Artivities Center (2011 to present)
- Associate Professor, Dr. Duong Hong Thai - Deputy Director of BV - Center Director (2011 - 2022)
- Dr. Le Thi Huong Lan - Deputy Director of the Center from (2016 - 2022)
- BSCKII Le Hung Vuong - Deputy Director of the Center from 2016 to present
- BSCK II Dang Hoang Nga - Deputy Director of the Center (2011 - 2023)
- MSc Pham Thi Ninh - Deputy Director of the Center (2011 - 2016)
- BSCKII. Dao Minh Nguyet – Deputy Director of the Center (2019 – 2022)
CENTRAL COLLECTIVE
IV. Summary of the unit's development process
The Line Direction Department is the predecessor of the Line Training and Direction Center, established under Decision No. 415/QD-GD dated December 22, 2004.
The Training and Direction Center is a public service unit under Thai Nguyen National Hospital established under Decision No. 373/QD-BYT dated February 8, 2011 of the Minister of Health.
V. Functions and tasks
1. Function
The Center has the function of advising and helping the Director build an overall strategy. Train and participate in training medical human resources, direct line, scientific research, international cooperation, deploy the application of science, technology and high techniques in specialized fields to serve patients.
2. Mission
2.1. Staff training
a) Is the main practice facility of Thai Nguyen University of Medicine and Pharmacy according to Announcement No. 635/CV-BV dated September 17, 2018 of the Director of Thai Nguyen National General Hospital on Examination and Treatment Facilities The disease meets the requirements as a practice basis in health sector training according to the provisions of Decree 111/2017/ND-CP dated October 5, 2017 of the Government. And is the practice base of a number of other training facilities in the area.
b) Develop plans, organize implementation, and coordinate with Centers, departments and rooms in the hospital to manage training activities with the following types: Specialty-oriented doctor training, doctor training Residency, training of level I specialist doctors, training of level II specialist doctors, Master's, Doctorate, specialized nursing training and other types of training by specialty when approved by competent authorities permission.
c) Continuous training and training to improve professional qualifications and transfer techniques to officials and employees in the hospital and other hospitals when needed.
d) Participate in managing and training students, interns and graduate students at home and abroad to study, research and exchange expertise at the hospital.
e, Special in-depth specialized training in the health field (Dental and Maxillofacial, ENT, Dermatology, Psychiatry, Neurology, Eyes, Imaging Diagnosis...)
2.2. Scientific research
a) Manage scientific research throughout the hospital
b) Research and participate in scientific research, deploy and apply scientific advances to serve medical examination and treatment, disease prevention, rehabilitation, and training in specialized fields according to regulations.
c) Preside and participate in scientific research projects at all levels as assigned.
d) Organize training classes, seminars, and scientific conferences domestically and internationally according to the provisions of law.
e) Organize domestic and foreign scientific research cooperation programs to meet practical requirements and according to the provisions of law.
2.3. Mentoring
a) Transfer and support professional techniques to the front line.
b) Monitor and supervise professional activities in the assigned area.
c) Participate in supporting front lines to organize and implement related health programs and projects; Develop plans and organize the implementation of line direction and rotation of hospital medical officers and employees to provide specialized professional support to lower levels in the assigned area of Thai Nguyen National Hospital.
d) Perform other tasks as assigned by competent authorities.
2.4. Remote medical examination and treatment
2.5. Unit management
a) Effectively manage and use the unit's resources, arrange organizational structure, payroll, manage officers, employees, labor, salaries, finance, supplies and equipment technical specifications of the unit according to state regulations.
b) Organize the strict implementation of legal regulations on budget revenue and expenditure; Carry out good financial management according to the provisions of law for revenue-generating public service units.
c) Deploy and expand scientific and technical services, training, and cooperate with domestic and international agencies in accordance with the law to support professional activities, increase funding, and improve life of officers and employees.
d) Implement well the Party and State's policy of socializing the health sector to mobilize social capital to invest and upgrade the Center in accordance with the law.
VI. Some pictures of the Center's
Image 1: Basic Dentistry Doctor training class
Image 2: Basic Dentistry Doctor training class
Image 3: Basic Dentistry Doctor training class
Image 4: Basic Dentistry Doctor training class
Image 5: Opening of training and technology transfer classes under project 1816
Image 6: Opening of training and technology transfer classes under project 1816
Image 7: Opening of training and technology transfer classes under project 1816
Image 7: Opening of training and technology transfer classes under project 1816
Image 7: Opening of training and technology transfer classes under project 1816
Image 8: Opening training classes under the Line Guidance program
Image 9: Opening training classes under the Line Guidance program
Image 10: Opening training classes under the Line Guidance program
Image 11: Socialization training class "Basic electrocardiogram recording and reading techniques"
Image 12: Technical transfer "Thyroid cancer surgery using Ligasure knife"
Image 13: Technical transfer "Thyroid cancer surgery using Ligasure knife"
VII. Achievements are
1. Collective
- In 2014, the Line Training and Direction of Healthcare Artivities Center collective was awarded a Certificate of Merit from the Prime Minister for its achievements in 2013 (Decision No. 1728/QD-TTg dated September 26, 2014)
- In 2013, the Line Training and Direction of Healthcare Artivities Center collective was awarded a Certificate of Merit from the Minister of Health for its achievements in 2012 (Decision No. 1290/QD-BYT dated April 17, 2013)
- In 2016, the Line Training and Direction of Healthcare Artivities Center collective was awarded a Certificate of Merit from the Minister of Health for its achievements in 2015 (Decision No. 2557/QD-BYT dated June 15, 2016)
- For 13 consecutive years from 2006 to 2018, the Line Direction Department, Training Center and Line Direction all achieved Excellent Labor Collective.
2. Personal
- 1 Certificate of Merit from the Prime Minister
- 10 certificates of merit from the Ministry of Health
- 01 Ministry-level emulation soldier
- 01 Creative Labor Certificate from the Vietnam General Confederation of Labor
IX. Development
- Update existing training programs. Develop new training programs to meet training needs at hospitals and lower levels
- Develop a route guidance network for 14 northern mountainous provinces
- Transfer technical services to hospitals according to needs in the Northern mountainous provinces
- Expand international cooperation with regional and international partners
- Develop scientific research projects at all levels that have practical value to serve people's health care.