Chiếc kim khâu lốp đâm ngập trong đầu cháu bé.

Nghi án vụ giết hại cháu bé bất thành

Quan sát những tấm phim chụp X quang do ông Nguyễn Công Bằng, bác sĩ chuyên khoa cấp II, Trưởng khoa Chấn thương hỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên cung cấp cho thấy, phần hộp sọ của cháu bé bị một dị vật dài khoảng 10cm xuyên từ trên đỉnh đầu xuống gần tới cằm cháu bé.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, người trực tiếp khám và tham gia mổ lấy dị vật cho biết, khoảng 13h ngày 6/11, ông tiếp nhận cháu bé vào khoa chấn thương chỉnh hình từ một người mẹ dáng vẻ thôn quê. Lúc này cháu bé trong tình trạng quấy khóc, không ăn. Quan sát ban đầu cho thấy, trên thóp đỉnh đầu của cháu bị rỉ máu và có một đầu dị vật bằng kim loại hơi nhô ra. Ngay lập tức các bác sĩ đưa cháu đi chụp phim X quang, qua đó khẳng định cháu bị một dị vật sắc nhọn dài chừng 10cm đâm từ đỉnh đầu xuống cằm.

Xác định đây là một trường hợp ca bệnh cực kì khó khăn, cháu bé có thể bị tử vong bất kể lúc nào và điều nguy hiểm hơn là chỉ cần những cái lắc mạnh khiến dị vật nhúc nhích di chuyển trong não cháu bé thì tính mạng cháu cũng khó giữ được. Ngay lập tức kíp bác sĩ trực hôm đó gồm bác sĩ Đồng Quang Sơn, Trần Chiến và bác sĩ Hoàng lập tức tiến hành hội chẩn và đưa ra quyết định mổ để lấy dị vật.


Dị vật nằm trong đầu cháu bé dài gần bằng chiếc xilanh

Sau 1h đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy thành công một chiếc kim khâu lốp sắc, nhọn dài gần 10cm ra khỏi đầu cháu bé trong sự kinh hãi của nhiều người.

"Hiện giờ sức khỏe của cháu bé đã dần hồi phục, cháu ngủ ngon và ăn khá tốt nhưng chúng tôi vẫn phải chăm sóc hết sức cẩn thận để tránh những biến chứng sau mổ", bác sĩ Trưởng khoa Nguyễn Công Bằng cho biết.

Bị một chiếc kim khâu lốp sắc, nhọn, dài đâm xuyên đầu như vậy, điều gì đã khiến cháu bé thoát nạn? Trả lời câu hỏi của chúng tôi, bác sĩ Hoàng giải thích, rất may chiếc kim khâu lốp đó chưa chạm vào "vùng nguy hiểm" và cũng không gây đứt các mạch máu trong não. Và một điều không thể phủ nhận là "số" cháu quá may mắn.

Giết cháu bé để trả thù người chồng trăng hoa?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cháu bé 40 ngày tuổi vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần là Nguyễn Nhật Minh, mẹ cháu tên Nguyễn Thị T. quê ở một huyện vùng núi của tỉnh Thái Nguyên.

Chị T cho biết, năm nay chị đã ở tuổi 40, không chồng, cách đây khoảng 1 năm chị có quen người đàn ông tên Lê Mạnh H. làm nghề xây dựng, quê huyện Đông Anh (Hà Nội). Quá trình quen biết, chị T và anh H nảy sinh tình cảm, chị đã chủ động xin anh H một đứa con để nuôi. Khi mang thai, biết anh H có gia đình riêng, bản thân chị đã chủ động chấm dứt mối quan hệ với H. Tuy nhiên, chị luôn bị một người xưng tên Duân và nói là vợ của H gọi điện thoại chửi mắng.

Đúng hôm xảy ra sự việc, Duân cùng một người phụ nữ khác đến nhà chị T chơi, khi cả nhà chuẩn bị ăn cơm, 1 trong 2 người phụ nữ này đã xin được bế cháu Nhật Minh và chị T đồng ý trao cháu Minh cho họ. Được một lúc, chị T nghe thấy cháu Minh khóc ré lên bất thường. Đoán có việc chẳng lành chị chạy ra ôm giằng lấy con thì thấy máu trên đầu cháu Minh rỉ ra. Chị liền ôm con chạy một mạch ra trạm xá của xã, sau đó cháu được xuống bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, tại đây cháu Minh đã được cứu sống.


Với hình ảnh này thì có điều kì diệu cháu bé mới thoát nạn

Nguồn tin Dân trí cho hay, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Duân vì nghi liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên, tới ngày 9/11, nghĩa là sau 4 ngày xảy ra vụ án vẫn còn một tang vật quan trọng chưa được cơ quan tố tụng này thu giữ để làm rõ, đó là chiếc kim khâu lốp - hung khí mà đối tượng đã dùng để sát hại cháu Minh.

Ngoài ra chiếc điện thoại di động của chị T là vật chứng lưu giữ những cuộc điện thoại đe dọa của người phụ nữ tự xưng tên Duân đã bị biến mất một ngày trước đó.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ án này.