Ngày 26/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Hội điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 - 26/10/2021). Tham dự buổi lễ có: ĐDCKI. Nguyễn Đức Hoàn, Phó Chủ tịch hội Điều dưỡng tỉnh Thái Nguyên; BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; BSCKII. Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện; TS. Lê Thị Hương Lan, Ủy viên BTV, Phó Giám đốc Bệnh viện. Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại biểu, lãnh đạo bộ môn Điều dưỡng Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, BTV Công đoàn - Đoàn Thành niên, BCH Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện; Lãnh đạo, Điều dưỡng trưởng, Hộ sinh trưởng, Kỹ thuật viên trưởng các khoa, phòng, trung tâm cùng toàn thể các điều dưỡng tiêu biểu trong Bệnh viện.

BTV Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập Hội điều dưỡng Việt Nam

Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Điều dưỡng Việt Nam, Hội Điều dưỡng tỉnh Thái Nguyên và Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Trải qua 31 năm (1990-2021), Hội Điều dưỡng Việt Nam (ĐDVN) là tổ chức đại diện cho tiếng nói của điều dưỡng cả nước, với vai trò xúc tác cho quá trình đổi mới và phát triển của chuyên ngành điều dưỡng, Hội ĐDVN đã trở thành một tổ chức đại diện cho tiếng nói của hội viên cả nước và đang vững bước trên con đường thực hiện sứ mệnh: “Vì nghề nghiệp, vì Hội viên và vì sức khoẻ cộng đồng”. Hội có mạng lưới bao phủ toàn quốc, với tổng số hội viên tính đến nay là 10 ngàn hội viên. Nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của đội ngũ điều dưỡng, TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Trong xu thế phát triển chung của thế giới, xã hội ngày càng đòi hỏi cao hơn từ người thầy thuốc trong công tác chăm sóc sức khỏe, cùng với đội ngũ bác sĩ thì điều dưỡng là đội ngũ rất quan trọng trong quá trình điều trị, những người thầm lặng nhất trong ngành y. Làm nghề điều dưỡng cũng như nghề làm dâu trăm họ vì đối tượng người bệnh mà họ tiếp xúc, không ai giống ai từ bệnh tình đến suy nghĩ, vì vậy để hiểu được điều bệnh nhân muốn không phải ai cũng làm được. Nếu không có có một tình yêu người, yêu nghề thực sự thì họ đã không chọn nghề này.

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày diễn văn kỉ niệm

Trong thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã đạt được rất nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới và xếp hạng Bệnh viện hạng đặc biệt, những thành tựu đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ điều dưỡng trong toàn Bệnh viện. Tập thể Ban lãnh đạo Bệnh viện luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên môn cho đội ngũ tham gia công tác điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên (điều dưỡng) và cũng chính lực lượng này đã có nhiều tiến bộ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ đó vai trò, chức năng và vị thế của người điều dưỡng ngày càng được tăng cường, mở rộng, họ đã phối hợp chặt chẽ với bác sĩ trong công tác khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trong khu vực miền núi phía Bắc.

BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện phát biểu chúc mừng

Công tác điều dưỡng của Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, đội ngũ điều dưỡng luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua của Bệnh viện, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Theo đó, trong công tác chuyên môn đối với chăm sóc người bệnh, đội ngũ điều dưỡng đã thực hiện và áp dụng triển khai mô hình chăm sóc người bệnh từ năm 2012, cho đến nay đã thu được nhiều kết quả, tạo niềm tin cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời khẳng định vai trò của cán bộ điều dưỡng trong việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân, đem lại sự hài lòng của người bệnh; Chế độ sử dụng thuốc của người bệnh được thực hiện có hiệu quả, không để người bệnh phàn nàn, sử dụng thuốc cho người bệnh ngay tại đầu giường, người bệnh và người nhà người bệnh đã đối chiếu và kí công khai thuốc đầy đủ. Đội ngũ điều dưỡng đã thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh; Tham gia tiếp đón, chăm sóc và cứu chữa thành công nhiều ca bệnh nhân nặng; Điều dưỡng tại nhiều khoa liên tục cải tiến các kỹ thuật chăm sóc người bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc tiết kiệm chi phí, thời gian và an toàn cho người bệnh… Cùng với đó, công tác kiểm tra giám sát, công tác đào tạo, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và công tác công đoàn và Chi hội cũng được điều dưỡng Bệnh viện đẩy mạnh trên mọi mặt hoạt động. Bên cạnh đó, đội ngũ điều dưỡng luôn là lực lượng tiên phong và là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống dịch. Tham gia chống dịch ở tuyến đầu, tăng cường cho các tỉnh Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ là Điều dưỡng, Hộ sinh, Kĩ thuật viên đang công tác tại Bệnh viện. Đánh giá cao về vai trò quan trọng của đội ngũ Điều dưỡng của Bệnh viện, BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh, trong thời gian qua đội ngũ Điều dưỡng của Bệnh viện luôn cố gắng, phát huy hết năng lực, trình độ trong công việc “Đội ngũ Điều dưỡng luôn tận tâm, tận lực, trách nhiệm, hết mình với công việc, đưa công tác Điều dưỡng của Bệnh viện lên một tầm cao mới, đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển của Bệnh viện, nhất là trong việc nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh, làm hài lòng người bệnh khi đến điều trị tại Bệnh viện”. BSCKII. Hà Tiến Quang khẳng định.

BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện và CNĐD. Vũ Ngọc Anh, Chi hội trưởng Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện tặng hoa và quà cho các điều dưỡng tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Giao nhiệm vụ cho đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện trong thời gian tới, BSCKII. Hà Tiến Quang đề nghị đội ngũ điều dưỡng phải không ngừng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng ứng xử, giao tiếp của người điều dưỡng. Bệnh viện sẽ tập trung vào các mục tiêu phát triển như: Xây dựng và phát triển hệ thống điều dưỡng ngày càng vững mạnh; Nâng cao Y Đức và giá trị nghề nghiệp; Nâng cao năng lực chuyên môn, thực hiện đào tạo và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ điều dưỡng; Bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đội ngũ điều dưỡng gắn liền với việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; Cập nhật, truyền đạt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, thông tư của Bộ Y tế, Hội điều dưỡng Việt Nam.

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện và ĐDCKI. Phan Thị Loan, Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng phòng Điều dưỡng tặng hoa và quà cho các điều dưỡng tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Nhân kỷ niệm 31 năm Ngày Điều dưỡng Việt Nam, BSCKII. Hà Tiến Quang chúc các điều dưỡng của Bệnh viện sức khỏe, hạnh phúc, luôn phát huy năng lực, trí tuệ của mình, luôn cố gắng, sáng tạo, tâm huyết trong công việc, cùng tập thể Ban Giám đốc, cán bộ, viên chức ra sức phấn đấu, xây dựng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng Bệnh viện hạng đặc biệt, Trung tâm y tế chuyên sâu, tuyến cuối của khu vực miền núi phía Bắc.

Hoạt cảnh chào mừng Lễ kỷ niệm

Dịp này, nhằm tri ân sự nỗ lực, cống hiến của các điều dưỡng trong công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam trong thời gian qua. Bệnh viện đã trao tặng 79 suất quà cho 79 điều dưỡng tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.