Ngày 27/11, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với hãng Medtronic tổ chức Hội thảo khoa học “Cập nhật những tiến bộ mới trong phẫu thuật ống tiêu hóa”. Hội thảo nhằm cập nhật cho các cán bộ y tế những kiến thức mới về phương pháp phẫu thuật ống tiêu hóa, đặc biệt là phương pháp phẫu thuật ống tiêu hóa cho các bệnh nhân ung thư.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo, có các đại biểu, các báo cáo viên: PGS.TS. Dương Trọng Hiền, Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Bụng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; TS. Trần Ngọc Dũng, Bộ môn Phẫu thuật thực hành, Trường Đại học Y Hà Nội.

Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có: PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện; TS. Nguyễn Văn Chung, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa Gan Mật, Báo cáo viên. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện; các bác sĩ của các khoa hệ ngoại trong Bệnh viện; các bác sĩ hệ ngoại của một số Bệnh viện trong tỉnh Thái Nguyên và một số tỉnh lân cận; đại diện hãng Medtronic, đơn vị tài trợ Hội thảo.

Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu, các cán bộ y tế đã được nghe các chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực tiêu hóa trình bày, trao đổi và thông tin về 4 nội dung, đó là: Cập nhật tiến bộ mới trong phẫu thuật điều trị ung thư dạ dày; Cập nhật tiến bộ mới trong phẫu thuật điều trị ung thư trực trạng; Cập nhật tình hình phẫu thuật đường tiêu hóa tại khoa Ngoại Tiêu hóa - Gan mật, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Lợi ích của các thiết bị năng lượng và dụng cụ khâu nối trong phẫu thuật tiêu hóa.

PGS.TS. Dương Trọng Hiền, Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Bụng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thông tin, cập nhật tiến bộ mới trong phẫu thuật điều trị ung thư dạ dày

Cùng với sự phát triển của y học hiện đại, các phương pháp phẫu thuật ống tiêu hóa ngày càng được áp dụng có hiệu quả giúp người bệnh có kết quả điều trị tốt, rút ngắn thời gian nằm viện, nâng cao chất lượng cuộc sống, đem lại sự hài lòng cho người bệnh. Trong thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã áp dụng và triển khai thành công các phẫu thuật lớn và phẫu thuật nội soi về tiêu hóa như: Các phẫu thuật cấp cứu ổ bụng, phẫu thuật mở, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật ung thư tiêu hóa: Thực quản, dạ dày, ruột non, ung thư gan, đường mật, cắt khối tá tụy, đại tràng, trực tràng, phẫu thuật nội soi… Ngoài ra, Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật thoát vị, phẫu thuật hậu môn - sàn chậu, phẫu thuật bệnh lý Gan mật. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã đào tạo và chuyên giao kỹ thuật, công tác tuyến, Bệnh viện là một trong những đơn vị có kinh nghiệm hàng đầu về chuyên ngành phẫu thuật tiêu hóa, đã đào tạo chuyển giao nhiều kỹ thuật cho nhiều Bệnh viện trong tỉnh Thái Nguyên và ngoài tỉnh như: Bệnh viện A Thái Nguyên, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn)....

TS. Trần Ngọc Dũng, Bộ môn Phẫu thuật thực hành, Trường Đại học Y Hà Nội trình bày, cập nhật tiến bộ mới trong phẫu thuật điều trị ung thư trực trạng

TS. Nguyễn Văn Chung, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa Gan Mật, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trao đổi, cập nhật tình hình phẫu thuật đường tiêu hóa tại Bệnh viện.

Hội thảo nhằm cập nhật cho các cán bộ y tế những kiến thức mới về phương pháp phẫu thuật ống tiêu hóa, đặc biệt là phương pháp phẫu thuật ống tiêu hóa cho các bệnh nhân ung thư. Đồng thời, chia sẻ các thông tin bổ ích, kinh nghiệm lâm sàng về điều trị cho bệnh nhân tại các Bệnh viện đầu ngành. Góp phần thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc triển khai mạnh mẽ các phẫu thuật nội soi trong điều trị bệnh lý về đường tiêu hóa tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các Bệnh viện trong tỉnh Thái Nguyên cũng như các Bệnh viện của các tỉnh trong khu vực.