Thực hiện kế hoạch 939/KH-BYT của Bộ Y tế về việc tổ chức Hội thi tuyên truyền "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gắn với xây dựng cơ sở y tế "Xanh - Sạch - Đẹp" trong ngành Y tế. 

            Ngày 21/12, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã diễn ra Hội thi: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” Khu vực II năm 2019. Tham dự khai mạc Hội thi, có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục QLKCB – Bộ Y tế; PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB Bộ Y tế - Trưởng ban giám khảo; ThS. Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và TĐKT Bộ Y tế; ThS. Đỗ Văn Thái - Phó trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ Bộ Y tế; Các đồng chí đại biểu, lãnh đạo các Sở y tế, các Bệnh viện của 14 đội thi. Đơn vị cụm trưởng khu vực II có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. 14 đội thi thuộc khu vực II gồm: Bệnh viện TW Thái Nguyên, Sở Y tế các tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Hoà Bình, Phú Thọ, Bắc Kạn, Sơn La, Hà Giang, Thanh Hoá, Lạng Sơn, Tuyên Quang; Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp, Bệnh viện 71 Trung ương, Bệnh viện điều dưỡng và PHCN Trung ương. Cùng 140 diễn viên không chuyên và hơn 500 cổ động viên của các đơn vị dự thi.

Hình ảnh: Ban tổ chức trao cờ lưu niệm và hoa cho 14 đội dự thi

          Tại Hội thi, các đội thi đã trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, lý thuyết tình huống ứng xử và tiểu phẩm, với nội dung về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; những vấn đề, sự việc, tình huống đang diễn ra tại các cơ sở khám, chữa bệnh; thái độ ứng xử giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh... Mỗi đội có cách thể hiện sáng tạo trong mỗi phần thi, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Sau một ngày chấm giải công tâm, khách quan và chính xác Ban giám khảo đã lựa chọn để Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, 02 giải Nhì cho Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp, Sở y tế tỉnh Lào Cai, 03 giải Ba cho Sở y tế tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện 71 Trung Ương, Sở Y Tế Thanh Hoá và giải khuyến khích. Các giải phụ gồm: Đội thi có Màn chào hỏi ấn tượng nhất Ban tổ chức đã trao cho Sở Y tế Bắc Kạn, đội thi có màn trả lời câu hỏi tình huống ứng xử hay nhất thuộc về Sở y tế Lào Cai và cuối cùng đội thi có màn tiểu phẩm hay nhất thuộc về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Hình ảnh: Phần thi màn chào hỏi của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Hình ảnh: Đ/c Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và TĐKT Bộ Y tế và Đ/c Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB Bộ Y tế - Trưởng ban giám khảo - Trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Hình ảnh: Đ/c Nguyễn Thành Luân – Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên và Đ/c Lê Thị Hương Lan – Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Nguyên trao giải Ba cho Sở y tế tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện 71 Trung Ương và Sở Y Tế Thanh Hoá

            Hội thi tuyên truyền "Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh" khu vực II với mục đích nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức ngành y tế và nhân dân trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện, khơi dậy lương tâm, ý thức tự giác, sự đồng cảm, chia sẻ cũng như đề cao tình đồng chí, đồng nghiệp và sự tôn vinh của xã hội đối với người thầy thuốc. Nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên tuyền giáo dục, vận động công chức, viên chức ngành Y tế cùng người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng xã hội thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Tạo nên một phong trào thi đua thực hiện tốt Quy tắc ứng xử trong các cơ sở khám chữa bệnh, đẩy lùi các tiêu cực, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân của ngành Y tế. Tạo điều kiện giao lưu giữa các đơn vị Y tế trong khu vực II, đồng thời góp phần động viên công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tiếp tục tạo phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử, 12 điều y đức” và lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. Không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hướng đến sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh./.

Phòng CTXH & CSSKCĐ