Ngày 26/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức Lễ khai giảng lớp Đại học Điều dưỡng cho các cán bộ là Điều dưỡng của Bệnh viện.

Các đại biểu và học viên thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự Lễ khai giảng, về phía Trường Đại học Công nghệ Đông Á có: Th.S. Lê Hữu Dũng, Ủy viên HĐQT nhà trường; TS. Nguyễn Xuân Trường, Trưởng khoa Y - Dược Điều dưỡng và đại diện một số phòng, ban, đơn vị của trường.

Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có: PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện; BSCKII. Đặng Hoàng Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện; tham dự Lễ khai giảng còn có cán bộ, lãnh đạo đại diện các khoa, phòng của Bệnh viện và các học viên của lớp học.

Th.S. Lê Hữu Dũng, Ủy viên HĐQT Trường Đại học Công nghệ Đông Á phát biểu khai mạc buổi Lễ

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Th.S. Lê Hữu Dũng, Ủy viên HĐQT Trường Đại học Công nghệ Đông Á khẳng định, nhà trường sẽ cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ có đầy đủ các kiến thức trong chương trình học, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực Điều dưỡng của Bệnh viện. Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Xuân Trường, Trưởng khoa Y - Dược Điều dưỡng, Trường Đại học Công nghệ Đông Á đã thông qua Quyết định thành lập lớp Đại học Điều dưỡng, theo đó lớp sẽ có 71 học viên và khóa học sẽ diễn ra trong thời gian 2,5 năm, các học viên sẽ được đào tạo trên cơ sở sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành theo chương trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện chúc mừng 71 học viên là cán bộ Điều dưỡng của Bệnh viện đã trúng tuyển tham gia lớp học lần này. Nhấn mạnh tầm quan trọng của lớp Đại học Điều dưỡng, PGS.TS. Dương Hồng Thái cho biết, việc nâng cao năng lực cho cán bộ y tế nằm trong chủ trương của Bộ Y tế nói chung và của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng. “Hằng năm, Bệnh viện luôn tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn cho đội ngũ cán bộ y tế, Bệnh viện luôn chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện, nhất là trong giai đoạn hiện nay”. PGS.TS. Dương Hồng Thái nhấn mạnh.

Quán triệt tinh thần học tập, PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện lưu ý và đề nghị các học viên của lớp cần sắp xếp công việc chuyên môn hợp lý, để tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc các chương trình, nội dung trong khóa học. Trong quá trình học tập, luôn tích cực nghiên cứu, gắn lý luận với thực tiễn, phát huy hết khả năng của bản thân. Sau khóa học, các học viên sẽ đạt kết quả học tập cao nhất, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, tay nghề, trưởng thành về mọi mặt, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện.

Tập thể lớp Đại học Điều dưỡng và các đại biểu chụp hình lưu niệm

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện trao số tiền ủng hộ, hỗ trợ kinh phí học tập của đơn vị, các nhà tài trợ

Tại buổi Lễ, PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện đã trao cho số tiền trên 200 triệu đồng cho Bán cán sự lớp. Đây là số tiền của các đơn vị, các nhà tài trợ đã ủng hộ, hỗ trợ một phần kinh phí học tập cho lớp Đại học Điều dưỡng.