Phòng công tác xã hội đã tham mưu cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lập kế hoạch vẽ tranh và trưng bày tranh thiếu nhi tại không gian Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện. Thông qua sự giới thiệu của Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Phòng Công tác xã hội đã liên hệ với các họa sĩ, thầy cô giáo cùng với sinh viên của khoa Sư phạm Nhạc Họa, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đã tổ chức trương trình vẽ tranh, treo tranh tường từ thiện tại sảnh và hành lang của Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện.

     Thầy cô giáo và các em sinh viên khoa sư phạm Nhạc Họa Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đã hoàn thiện được một công trình từ thiện thể hiện trên các tác phẩm tranh thiếu nhi đẹp về mặt hình thức và ý nghĩa về nội dung qua những tác phẩm hội họa đã giới thiệu nên những câu truyện cổ tích như: Nàng Bạch Tuyết và Bẩy chú lùn, hay tác phẩm Tấm Cám đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhân viên y tế và bệnh nhân nhi tại đây. Kết hợp cùng với việc bố trí khu vui chơi giải trí cho các cháu, Hội Văn học nghệ Thuật tỉnh Thái Nguyên cũng đã tặng cho các bệnh nhi một số xe lúc lắc để các cháu có những phút vui chơi để quyên đi bệnh tật. Cùng với hoạt động từ thiện dành cho các bệnh nhi thì Trung tâm thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên cũng đã tặng 100 bức tranh do các cháu thiếu nhi trong tỉnh vẽ để treo tường, đem lại sự thân thiện cho không gian Bệnh viện, tác động tích cực đến quá trình điều trị của những bệnh nhân tại đây, giúp bệnh nhân nhỏ bé thư thái hơn để quên bớt bệnh tật đang phải gánh chịu. Đó chính là mong muốn của tập thể các y, bác sĩ bệnh viện.

     Đây cũng là hoạt động từ thiện của thầy giáo cô giáo và các em sinh viên khoa Nhạc Họa trường Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc và  Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên đã mang đến hoạt động hết sức bổ ích đối với các bệnh nhi phải điều trị tại Bệnh viện và thông qua hoạt động từ thiện này những sinh viên chuyên ngành Sư phạm Mỹ thuật của trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc, đã ứng dụng hoạt động chuyên môn vào thực tế, quan tâm chia sẻ với cộng đồng, từ đó nâng cao tình cảm nghề nghiệp, biết yêu nghề và trân trọng cuộc sống hơn.