Nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm CTXH trong Bệnh viện, trực tiếp tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình cộng đồng và xã hội góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Đặc biệt thu hút sự quan tâm sẻ chia của các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân và cộng đồng xã hội tích cực tham gia quyên góp ủng hộ người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi…

Ngày 23/3/2017, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/03/2017 và Sơ kết 01 năm thực hiện Thông tư số 43/2015/TT-BYT.

Tham dự, chỉ đạo chương trình Kỷ niệm và sơ kết có BS.CKII Phan Bá Đào, Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, các đồng chí là Trưởng các phòng chức năng, khoa Dược, khoa Dinh dưỡng, màng lưới cộng tác viên Công tác xã hội tại các khoa, phòng, trung tâm, đại diện đội tiếp sức người bệnh và các nhà hảo tâm. 

(Ảnh BS.CKII. Phan Bá Đào phát biểu khai mạc Chương trình kỷ niệm)

Tại chương trình Đ/c Đào Duy Kiên, Phó Trưởng phòng Công tác xã hội báo cáo kết quả sau 1 năm thực hiện Thông tư 43/2015/TT-BYT ngày 26/11/2015 của Bộ Y tế Quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ Công tác xã hội tại Bệnh viện. Qua báo cáo đã khẳng định được vai trò của CTXH trong Bệnh viện mang lại ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ người bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện đặc biệt giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi….

Với kết quả đạt được sau 01 năm thực hiện, các đại biểu đã tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm làm công tác xã hội tại Bệnh viện, các đại biểu phát biểu chia sẻ kinh nghiệm, đã nêu và làm nổi bật những thuận lợi, những thành tích đã đạt được, song cũng đã mạnh dạn chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục, đồng thời đưa ra các giải pháp để phát triển nghề CTXH tại Bệnh viện ngày càng đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người bệnh, Đại diện Công ty TNHHTM và Dịch vụ Phúc Thắng trao tặng 100 suất ăn miễn phí cho người bệnh, Đoàn thanh niên sàn giao dịch bất đậu sản công ty TBCO thuộc tập đoàn Tiến Bộ trao tặng 22 suất quà cho người bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện. Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần yêu thương, tương trợ và giúp đỡ của toàn xã hội đối với những người yếu thế gặp hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng và phát huy vai trò của người làm CTXH.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm

(Đ/c: Đào Duy Kiên trình bày báo cáo sau một năm thực hiện thông tư 43/2015/BYT)

 

(Đ/c Trần Hữu Hiệu chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Công tác xã hội tại Bệnh viện)

 

(Đại diện công ty Phúc Thắng trao tặng 100 suất ăn miễn phí cho người bệnh)


(Đoàn thanh niên sàn giao dịch bất đậu sản công ty TBCO thuộc tập đoàn Tiến Bộ trao tặng quà cho người bệnh)