Là chủ đề của Hội thảo khoa học ngày 13/4 do Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Chi hội Siêu âm Việt Nam tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của hơn 200 bác sĩ chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh, Sản phụ khoa đến từ các bệnh viện trên cả nước.

BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát biểu khai mạc và chủ trì buổi hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhấn mạnh: Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của y học hiện đại, nhiều phương pháp hỗ trợ chẩn đoán bệnh lý được nghiên cứu ra , góp phần phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường bên trong cơ thể. Trong đó, siêu âm được biết đến là một trong những kỹ thuật phổ biến và hiệu quả nhất. Tại Bệnh viện, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh & Điện quang can thiệp và Trung tâm Sản phụ khoa đã được trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho quá trình xây dựng phác đồ điều trị đúng, hiệu quả cho người bệnh. 

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Chi hội Siêu âm Việt Nam

Với ý nghĩa đó tại Hội thảo,  các báo cáo viên đã chia sẻ và cập nhật nhiều kiến thức mới nhất trong lĩnh vực Sản phụ khoa như: Siêu âm 12 tuần: Cập nhật theo ISUOG 2023;  Chuyên đề 20 mặt cắt hình thái học thai nhi theo ISOUG; Siêu âm chẩn đoán các dị tật hệ thần kinh trung ương thường gặp; Cập nhật chẩn đoán và quản lý thai giới hạn tăng trưởng trong tử cung; Chẩn đoán và quản lý các biến chứng của song thai trong một bánh nhau; Cập nhật chẩn đoán thai bám sẹo mổ lấy thai – nhau cài răng lược; Chẩn đoán và phân tầng xử trí khối u buồng trứng theo IOTA – ORADS; Siêu âm chẩn đoán phổ bệnh lý u cơ trơn tử cung... 

Qua Hội thảo đã giúp cán bộ y tế trong cả nước tăng cường hoạt động trao đổi, cập nhật kiến thức chuyên môn, thảo luận chuyên sâu về những tiến bộ trong siêu âm Sản phụ khoa, từ đó vận dụng vào công tác điều trị cho người bệnh tại đơn vị./..
-Các báo cáo viên tại hội thảo: