Ngày 26/6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên long trọng tổ Lễ công bố Quyết định của Bộ Y tế về việc công nhận Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). ThS. BS Đinh Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em - Bộ Y tế đã đến dự và trao Quyết định (Ảnh). Cùng tham gia dự Lễ công bố có Anh hung Lao động, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Chủ tịch hội Phụ sản Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Các đồng chí lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc Bộ; Lãnh đạo các Bệnh viện, các cơ quan, đơn vị, cơ sở đào tạo của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. 

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được công nhận thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm theo Quyết định số 1616 ngày 11/6/2024 của Bộ Y tế, đây là một bước tiến quan trọng khẳng định quá trình nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện. Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên mở ra cơ hội được làm cha, mẹ đối với các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, giúp các gia đình tiết kiệm chi phí, thời gian điều trị, giảm áp lực cho các Trung tâm lớn, đặc biệt góp phần đưa kỹ thuật cao đến với các vùng miền của đất nước nói chung, khu vực miền núi phía Bắc nói riêng. 

Anh hùng Lao động, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Chủ tịch hội Phụ sản Việt Nam, Nguyên Thứ Trưởng Bộ Y tế (thứ 4 từ phải sang), ThS.BS Đinh Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em - Bộ Y tế (Thứ 3 từ phải sang), TS.BS. Dương Huy Lương – Phó Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế (thứ 2 từ phải sang) và TS. Nguyễn Thị Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc Gia (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng Bệnh viện

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Anh hung Lao động, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã có những bước tiến ấn tượng trong lĩnh vực y học khi triển khai nhiều kĩ thuật cao và đặc biệt. Bệnh viện cũng đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, là tiền đề quan trọng để khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện phát triển hơn nữa trong tương lai, mang lại niềm hạnh phúc ngày càng nhiều cho các gia đình hiếm muộn, trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản trong tỉnh và khu vực miền núi phía Bắc. 

Gửi lời cảm ơn đối với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao Bộ Y tế cũng như sự tận tình, giúp đỡ của các chuyên gia trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản, BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên bày tỏ: Việc được công nhận thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn của Bệnh viện trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực Sản khoa. Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế, tăng cường đầu tư thêm các thiết bị chuyên sâu, thiết bị hỗ trợ một cách đồng bộ để phát triển thành một Trung tâm Hỗ trợ sinh sản hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân trong tỉnh cũng như khu vực lân cận, giúp những cặp vợ chồng khó khăn trong việc sinh con được tiếp cận dễ dàng được phương pháp chữa bệnh, hiện thực hóa ước mơ được làm cha mẹ của các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. (Ảnh trên)

Các đại biểu thực hiện cắt băng khánh thành khoa Hỗ trợ sinh sản. Khoa thuộc Trung tâm Sản khoa được thành lập theo Quyết định số 217 ngày 21/2/2023 của Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và được định hướng là Trung tâm hỗ trợ sinh sản chất lượng cao với cơ sở vật chất hiện đại, hội tụ đội ngũ cán bộ y tế trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lấy chuyên môn làm giá trị cốt lõi, tạo nên sự khác biệt trong hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng./.

Nhân dịp này, Bệnh viện đã cắt băng khánh thành khoa Hỗ trợ sinh sản, tặng quà cho 10 cặp gia đình hiếm muộn thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện./.