Sáng 14/10, Chi hội điều dưỡng Bệnh viện trung ương Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - UV BTV Đảng ủy, PGĐ Bệnh viện dự và chỉ đạo đại hội. Cùng tham dự Đại hội có các đại biểu đến từ Chi hội điều dưỡng Việt Nam, Chi hội điều dưỡng tỉnh Thái Nguyên; Hiệp hội năng lực sức khỏe châu Á, lãnh đạo các Khoa, phòng, trung tâm cùng 350 điều dưỡng, KTV, hộ sinh tiêu biểu đại diện cho 720 điều dưỡng, KTV, hộ sinh trong toàn viện.

Là chi hội trực thuộc Trung ương Hội Điều dưỡng Việt Nam và Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên, Chi hội điều dưỡng bệnh viện được thành lập từ năm 2010, hoạt động theo định hướng, mục tiêu chung của Hội Điều dưỡng Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, đặc biệt là những năm 2019 - 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, BCH Chi hội Điều dưỡng đã lãnh đạo Chi hội hoạt động hiệu quả, ưu tiên những vấn đề cấp bách trong công tác Phòng chống dịch và phù hợp với sự phát triển về chuyên môn theo vị thế của Bệnh viện hạng đặc biệt cũng như đảm bảo thực hiện nghị quyết của đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2022. Trong nhiệm kỳ, Chi hội đã phát triển mới gần 200 hội viên, nâng tổng số hội viên của Chi hội lên 720 người, sinh hoạt tại 7 phân hội, trong đó tỷ lệ hội viên có trình độ sau đại học tăng 1,2. Hoạt động nghiên cứu khoa học trong công tác Điều dưỡng được quan tâm với 31 đề tài nghiên cứu năm 2021, tăng 50% so với năm 2020 và tăng 73.8% so với năm 2015. Trong đó, một số đề tài và sáng kiến đã được ứng dụng vào thực tế chăm sóc người bệnh như: gói dự phòng viêm phổi thở máy, gói chăm sóc loét áp lực, gói chăm sóc mẹ và bé, các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn… đã góp phần giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện, nâng cao chất lượng và mang đến sự hài lòng cho người bệnh. Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Chi hội đã có gần 230 cán bộ tham gia chi viện miền Nam chống dịch, hỗ trợ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng… Với những kết quả đã đạt trong nhiệm kỳ, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã nhận được sự đánh giá, ghi nhận, khen thưởng của Hội Điều dưỡng Việt Nam cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - UV BTV Đảng ủy, PGĐ Bệnh viện đánh giá cao vai trò, năng lực của Chi hội điều dưỡng Bệnh viện nói chung, đội ngũ điều dưỡng nói riêng. Xong để phát huy tốt hơn nữa vai trò của lực lượng điều diện trong sự phát triển chung của Bệnh viện, quá trình điều trị, chăm sóc sức khỏe của người bệnh, Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan đề nghị Chi hội trong nhiệm kỳ mới cần đẩy mạnh tuyên truyền Thông tư 31 ngày 28/12/2021 của Bộ trưởng Bộ y tế và định hướng phát triển công tác điều dưỡng trong các cơ sở khám chữa bệnh; cập nhật các kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân; kiểm soát tốt kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh nhân, an toàn, dinh dưỡng; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động...

Trên tinh thần trách nhiệm, Đại hội đã bầu 18 đồng chí vào BCH Chi hội Điều dưỡng bệnh viện, nhiệm kỳ 2022 – 2027, bầu 5 đồng chí vào BTV. ĐDCKI. Phan Thị Loan – Phó Chi hội trưởng Chi hội, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Trưởng phòng Điều dưỡng được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi hội điều dưỡng Bệnh viện, nhiệm kỳ 2022 – 2027.