Ngay sau phiên khai mạc trọng thể, hơn 700 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị Khoa học điều dưỡng Bệnh viện lần thứ III bước vào phiên toàn thể và các phiên chuyên đề với 30 bài báo cáo được trình bày. 

Với chủ đề chung “Nâng cao chất lượng chăm sóc - Điều dưỡng tận tâm, nâng tầm chuyên nghiệp”, các phiên chuyên đề diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, tập trung vào các lĩnh vực then chốt của công tác điều dưỡng như: Quy định về hoạt động Điều dưỡng trong bệnh viện theo Thông tư 31 ngày 28/12/2021 của Bộ trưởng Bộ y tế và định hướng phát triển công tác điều dưỡng trong các cơ sở khám chữa bệnh; Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - Sứ mệnh và vai trò đáp ứng yêu cầu Bệnh viện đặc biệt Quốc gia; Tính chủ động của điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh; Kiến thức và thực hành của điều dưỡng về chăm sóc catheter động mạch – đo huyết áp động mạch xâm lấn; Vai trò của điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh sau ghép thận; Kết quả điều trị, chăm sóc, an toàn người bệnh trong thực hành chăm sóc, kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện, dinh dưỡng, quản lý và đào tạo Điều dưỡng... Với các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đài Loan, những bài báo cáo về Giáo dục điều dưỡng, Đổi mới trong chăm sóc điều dưỡng... được các đại biểu tham dự Hội nghị rất quan tâm. Tước đó chiều 14/10, chương trình tiền hội nghị với 9 bài báo cáo khoa học liên quan đến công tác điều dưỡng đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Là Bệnh viện đặc biệt Quốc gia trực thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ điều dưỡng nhằm hướng tới mục tiêu “Chất lượng - Hiệu quả - An toàn - Chuyên nghiệp - Thân thiện và Hội nhập”. Hiện với trên 720 điều dưỡng, KTV và hộ sinh (chiếm 60% số cán bộ và nhân viên y tế của đơn vị) là lực lượng quan trọng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong khu vực miền núi phía Bắc. 

 Sau 2 ngày tổ chức với nhiều hoạt động chuyên môn diễn ra, Hội nghị khoa học điều dưỡng Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên lần thứ III đã thành công tốt đẹp. Qua hội nghị không chỉ góp phần duy trì diễn đàn khoa học thường niên để trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về quản lý, đào tạo, nâng cao năng lực chăm sóc người bệnh, phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng trong điều trị mà còn khuyến khích, tạo động lực trong học tập và nghiên cứu khoa học của Điều dưỡng, đáp ứng yêu cầu của công tác điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay. Những kiến thức thực tế bổ ích được lĩnh hội từ Hội nghị Khoa học lần này sẽ giúp Bệnh viện tiến tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc - điều dưỡng tận tâm nâng tầm chuyên nghiệp.

Một số hình ảnh:

ThS. Hà Kim Phượng, Trưởng phòng Điều dưỡng - DD - KSNK, cục Quản lý KCB - Bộ Y tế báo cáo tại Hội nghị 

TS. Lê Thị Hương Lan - PGĐ Bệnh viện báo cáo tại Hội nghị

Dr. Daisaku Urabe, Trường hợp tác Quốc tế Bệnh viện St. Mary's Nhật Bản báo cáo tại Hội nghị

Các báo cáo viên tại Hội nghị