Được sự chung tay góp sức của cộng đồng nhân dịp Tết Thiếu nhi (1/6/2018) chương trình thiện nguyện "Vòng tay yêu thương – Vui tết thiếu nhi 2018” đã được tổ chức tại tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của những tấm lòng hảo tâm để kết nối vòng tay trao gửi yêu thương.
Hòa chung không khí vui tươi của ngày Tết thiếu nhi trên khắp thế giới. Nhân tháng hành động vì trẻ em, ngày 1/6 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã diễn ra chương trình thiện nguyện "Vòng tay yêu thương – Vui tết thiếu nhi 2018”. Chương trình đã thu hút được sự tham gia của các tấm lòng hảo tâm trong nước và đặc biệt có sự tham gia của các bạn lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại Trung tâm hợp tác quốc tế và đào tạo tiếng Việt - Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Chương trình thiện nguyện "Vòng tay yêu thương – Vui tết thiếu nhi 2018” được tổ chức với mục đích đem lại những món quà tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực để các em và gia đình vượt qua những nỗi đau về bệnh tật. Thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, của cộng đồng xã hội và của Lãnh đạo, cán bộ viên chức Bệnh viện đối với các bệnh nhi cũng như các em thiếu niên nhi đồng – thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

Sự tham gia của khoảng 200 em và gia đình đã tạo bầu không khí vui vẻ, sân chơi bổ ích cho các em. Tạo thêm sự gần gũi, thân thiện, ấm áp giữa thầy thuốc - cán bộ y tế với các cháu bệnh nhi và gia đình. Các hoạt động đảm bảo lành mạnh an toàn, thiết thực theo truyền thống không làm ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh tật. Tất cả các em bệnh nhi có mặt tại Bệnh viện đều được đón nhận món quà vô giá về vật chất và tinh thần của chương trình và 23 em bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được đón nhậngần 40 triệu đồng tiền mặt trong dịp này.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là bệnh viện tuyến trung ương duy nhất đóng trên địa bàn khu vực miền núi phía Bắc Tổ quốc. Bệnh viện không những chỉ quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để có đội ngũ y, bác sĩ giỏi, tâm huyếtyêu nghề để phát triển các mũi nhọn chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Mà Bệnh viện còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện để hỗ trợ người bệnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện và tại cộng đồng. Đặc biệt là các y, bác sĩ chuyên khoa Nhi với kinh nghiệm và kĩ năng mềm của mình, bằng tinh yêu nghề - yêu trẻ luôn biết cách tạo sự thân thiện, gần gũi với bệnh nhi giúp cho việc khám, điều trị được dễ dàng, thuận lợi hơn, tăng hiệu quả - giảm thời gian nằm điều trị tạo sự tin tưởng cho nhân dân.

Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai, đó là khẩu hiệu, là phương châm để mỗi tổ chức, cá nhân cùng chung tay hành động vì trẻ em. Nối vòng tay – Trao yêu thương là việc làm cần thiết thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mỗi chúng ta cùng chăm lo, ươm mầm cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Và càng cần quan tâm hơn đối với các em bệnh nhi để tiếp thêm cho các em sức mạnh vượt qua bệnh tật, để tạo cho các em tiềm thức về một thế giới quan, một xã hội nhân văn, ấm tình người. Đồng thời chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để có điều kiện tốt nhất chăm sóc cho các em sau này.

Một số hình ảnh hoạt động tại chương trình

Trao tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện.

 

Với các bệnh nhi không đủ sức khỏe để tham dự chương trình, Đ/c Đào Duy Kiên – Phó trưởng phòng CTXH & CSSKCĐ đã lên tận phòng bệnh thăm hỏi, động viên và trao quà cho các em.

 

Lưu học sinh của Trung tâm hợp tác quốc tế và đào tạo tiếng Việt - Đại học Sư phạm Thái Nguyên trao tặng quà và giao lưu, chia sẻ với các bệnh nhi đang điều trị nội trú tại khoa Ngoại nhi