Hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028, chiều 17/6 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã sôi nổi diễn ra Liên hoan văn nghệ quần chúng cụm thi đua số 4. Dự Liên hoan có PGS.TS Phạm Thanh Bình  - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Công Thị Thanh Hằng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công, Công đoàn Y tế Việt Nam; các đồng chí là lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố Thái Nguyên, Công đoàn Đại học Thái Nguyên và lãnh đạo các đơn vị thuộc khối thi đua số 4. 

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện - Đơn vị Trưởng khối) có PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa 15; BSCKII. Hà Tiến Quang, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn y tế Việt Nam, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ - Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên và hơn 500 đại biểu là lãnh đạo, tổ trưởng, tổ phó phó các tổ Công đoàn, CBVC các khoa phòng, trung tâm Bệnh viện và diễn viên các đoàn trong khối.  

PGS.TS Phạm Thanh Bình - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trao cờ lưu niệm cho các đơn vị.

­Tham dự Liên hoan nghệ thuật quần chúng cụm thi đua số 4 có 7/12 đơn vị, hơn 200 diễn viên không chuyên là đoàn viên và người lao động của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương; Bệnh viện Hữu nghị, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai. Liên hoan có 14 tiết mục được biểu diễn, đa dạng ở nội dung, cách thức thể hiện như: hát, múa… là những tiết mục đặc sắc được tuyển chọn từ các đơn vị có chủ đề ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi đất nước và con người Việt Nam, sự trưởng thành của giai cấp công nhân, Tổ chức Công đoàn và truyền thống lịch sử ngành Y tế Việt Nam… Qua những tiết mục văn nghệ được biểu diễn có thể thấy, mỗi cán bộ, người lao động ngành y tế không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tận tình trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân mà còn vô cùng chuyên nghiệp trên sân khấu bằng lời ca, tiếng hát, điệu múa. Có thể kể đến tiết mục hát múa tập thể “Hào khí Việt Nam” của Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương; múa đương đại “Người thức dậy những mầm xanh” của Bệnh viện Phụ sản Trung ương; liên khúc hát múa “Vang mãi khúc ca công đoàn Việt Nam, hãy vươn cao lên” của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; song ca nam nữ “Đất nước tình yêu” của Bệnh viện Bạch Mai… đã mang đến Liên hoan một bức tranh đa màu sắc đất nước, về Tổ chức công đoàn Việt Nam, về nghề y một cách sinh động và chạm đến cảm xúc người xem. Đến từ Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, anh Nguyễn Huy Tuấn - Chủ tịch Công đoàn cho biết: Tham gia liên hoan năm nay, đơn vị chúng tôi có 35 cán bộ, y, bác sỹ với 2 tiết mục. Công việc của mỗi cán bộ y tế vô cùng bận rộn, thường xuyên phải trực đêm hôm nhưng chúng tôi vẫn cố gắng huy động sự đoàn kết của mỗi cán bộ công đoàn trong công tác văn hóa, văn nghệ. Đây là hoạt động không chỉ giúp thắt chặt mối đoàn kết trong tổ chức Công đoàn mà còn giúp y, bác sỹ vơi bớt sự căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần để hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với đó, góp phần làm nên thành công của Liên hoan năm nay. 

Múa đương đại “Người thức dậy những mầm xanh” - Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Là đơn vị trưởng khối, đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan, BSCKII. Hà Tiến Quang, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn y tế Việt Nam, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: Để Liên hoan được tổ chức thành công, tạo sân chơi giao lưu bổ ích cho các đơn vị trong khối, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thành lập Ban Tổ chức, ban Giám khảo, Tổ giúp việc, phân công cụ thể cho từng bộ phận, chuẩn bị các phương tiện, điều kiện cần thiết như sân khấu, âm thanh, ánh sáng… (Ảnh dưới)

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết mục tham dự Liên hoan được đầu tư dàn dựng công phu về nội dung, trang phục, đạo cụ biểu diễn, có chất lượng nghệ thuật cao… bám sát nội dung và truyền tải được thông điệp đến người xem về vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động và của ngành Y tế. Với sự công tâm, sáng suốt, làm việc nghiêm túc, BGK đã lựa chọn những tiết mục đặc sắc để khen thưởng và trao giải. 

Liên khúc hát múa “Vang mãi khúc ca công đoàn Việt Nam, Hãy vươn cao lên” của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Dự và phát biểu tại Liên hoan, PGS.TS Phạm Thanh Bình  - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nhấn mạnh: Liên hoan văn nghệ quần chúng của Công đoàn ngành Y tế là dịp để các đơn vị gặp gỡ giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành y tế, từ đó tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Liên hoan cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Đại hội XIV Công đoàn Y tế Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Qua 14 tiết mục được biểu diễn, Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao tinh thần luyện tập hăng say, nghiêm túc, sự đổi mới trong hình thức thể hiện của mỗi đơn vị, cũng là dịp để Công đoàn ngành phát hiện, tìm ra những tiết mục xuất sắc, những gương mặt tiêu biểu trong phong trào văn hóa văn nghệ, đóng góp cho hoạt động chung của Công đoàn Y tế thời gian tới. 

Sau một ngày biểu diễn, tranh tài sôi nổi, Liên hoan văn nghệ quần chúng Cụm thi đua số 4 đã đem đến cho người xem một chương tình nghệ thuật đặc sắc, tạo niềm vui, niềm phấn khởi, sự bất ngờ cho khán giả và cả Ban giám khảo. Ban tổ chức đã trao giải A cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với Liên khúc “Vang mãi khúc ca công đoàn Việt Nam, Hãy vươn cao lên” ở nội dung hát múa và "Tổ quốc gọi tên mình" ở nội dung đơn ca, song ca cho Bệnh viện Hữu Nghị. Ban tổ chức cũng trao 4 giải B, 4 giải C, 3 giải khuyến khích, giải giọng ca triển vọng và giải ấn tượng cho các đơn vị xuất sắc./. 

PGS.TS Phạm Thanh Bình - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV trao giải A nội dung hát múa cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Đồng chí Phạm Văn Quang - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và BSCKII. Hà Tiến Quang, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn y tế Việt Nam, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện trao giải A nội dung Song ca, đơn ca cho Bệnh viện Hữu Nghị.