Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 11/10, Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên do PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với GS.TS. Kruykov Andrei Ivanovich - Giám đốc Viện nghiên cứu chăm sóc sức khỏe Tai Mũi Họng mang tên L.I. Sverzhevsky thuộc Sở  Y tế Matxcova (sau đây gọi là Viện Sverzhevsky), Liên Bang Nga; Ban Giám đốc; Trưởng một số Trung tâm, Khoa lâm sàng, cận lâm sàng của Bệnh viện. Cùng làm việc với hai bệnh viện có bà Mai Nguyễn Tuyết Hoa, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga. 

Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên do PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với GS.TS. Kruykov Andrei Ivanovich - Giám đốc Viện nghiên cứu

chăm sóc sức khỏe Tai Mũi Họng mang tên L.I. Sverzhevsky

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng bày tỏ niềm vui khi được dẫn đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đến thăm, làm việc với Viện Sverzhevsky, cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của Bệnh viện và nhấn mạnh: Việc ưu tiên hợp tác quốc tế có vai trò rất quan trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã cử cán bộ đi đào tạo tại Liên bang Nga và nhận được sự hỗ trợ tích cực của Bệnh viện Viện Sverzhevsky, giúp cán bộ y tế của Bệnh viện được trao đổi kinh nghiệm, cập nhật nhiều thông tin, kỹ thuật mới, áp dụng thực tiễn trong công tác điều trị, chăm sóc người bệnh và nghiên cứu khoa học.

Phát huy những kết quả đã đạt được và thế mạnh sẵn có, trong chuyến công tác lần này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên mong muốn Viện Sverzhevsky tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ cho Bệnh viện trong công tác đào tạo, hợp tác quốc tế bằng việc cử đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao sang Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hỗ trợ triển khai một số kỹ thuật mới, chuyên sâu và tham gia các hội thảo Quốc tế. Đồng thời tiếp nhận đào tạo, thực hành, chuyển giao kỹ thuật cho các êkíp bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện tại Viện Sverzhevsky.

Ban Giám đốc Viện Sverzhevsky, GS.TS. Kruykov Andrei Ivanovich tiếp đón đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên 

Đại diện cho HĐQT, Ban Giám đốc Viện Sverzhevsky, GS.TS. Kruykov Andrei Ivanovich cũng bày tỏ niềm vui khi được đón đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sang thăm và làm việc. Trước đó, 01 cán bộ của Bệnh viện đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Hội đồng khoa học của Viện Sverzhevsky, mong muốn trong thời gian tới hai bệnh viện sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong cải tiến chất lượng bệnh viện; Phát triển kỹ thuật chuyên môn chuyên sâu về các phẫu thuật trong chuyên ngành Tai Mũi Họng, chuyên đề Bệnh lý Tiền đình, Dị ứng miễn dịch lâm sàng, và tái tạo giọng nói cho các bệnh nhân sau phẫu thuật cắt thanh quản toàn phần,… Theo đó, trong chuyến thăm đặc biệt lần này của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, ông Kryukov đồng ý với những những mong muốn của Bệnh viện, hai bên sẽ tiếp tục có những nội dung hợp tác toàn diện vì sứ mệnh và mục tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiến tới sự phát triển bền vững. Viện Sverzhevsky sẽ hỗ trợ khoá tập huấn tại Viện cho các ê kíp cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, nội dung chi tiết và cụ thể sẽ được đưa ra sau khi xem xét Thư đề nghị chi tiết từ Bệnh viện. Vào ngày 01-03/11/2024, Viện Sverzhevsky sẽ cử 4 chuyên gia tham dự báo cáo tại Hội nghị Tai Mũi Họng Việt Nam với 03 báo cáo và ngày 04/11/2024, Đoàn công tác của Viện sẽ tới thăm và làm việc với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng đã gửi lời mời trang trọng đến GS.TS. Kruykov Andrei Ivanovich và Ban lãnh đạo Viện Sverzhevsky đến thăm Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vào thời gian gần nhất, GS.TS. Kruykov Andrei Ivanovich vui vẻ nhận lời./.

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng đại diện đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho GS.TS Kruykov Andrei Ivanovich Viện Sverzhevsky

 

GS.TS Kruykov Andrei Ivanovich Viện Sverzhevsky tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác BV Trung ương Thái Nguyên