Ngày 12/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bênh viện) tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ IV, năm 2024 với chủ đề “Công nghệ số - Cập nhật và giải pháp sáng tạo trong chăm sóc Điều dưỡng”. Hội nghị có sự tham dự của TS. Vương Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế cùng hơn 600 đại biểu là Lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh, Lãnh đạo các Hội, Hiệp hội, báo cáo viên là chuyên gia Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan và các Bệnh viện lớn trong nước. 

 TS. Vương Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế (thứ hai từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Hội Nghị 

Được tổ chức và duy trì từ năm 2018, Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế lần thứ 4 (Hội nghị) năm 2024 có 37 báo cáo chia 7 phiên chính, tập trung vào các lĩnh vực then chốt của công tác Điều dưỡng như: Công nghệ số, cập nhật và giải pháp sáng tạo trong chăm sóc điều dưỡng; Chuyển đổi số trong thực hành điều dưỡng; Dinh dưỡng và ứng dụng thực hành trong lâm sàng; Đào tạo và quản lý; Thực hành chăm sóc điều dưỡng; Kiểm soát nhiễm khuẩn và ứng dụng thực hành lâm sàng... 

BSCKII Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội nghị


Là Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, một trong sáu Bệnh biện hạng Đặc biệt trên cả nước, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học, đưa các kỹ thuật mới, hiện đại vào phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Với lực lượng Điều dưỡng trên 800 người, chiếm 70% số cán bộ và nhân viên y tế, những năm qua, đội ngũ Điều dưỡng đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động chuyên môn của Bệnh viện. 

Hai trong số các báo cáo viên Việt Nam báo cáo tại Hội nghị


Đến từ Bệnh viện St’ Mary’s Nhật Bản, là báo cáo viên đã nhiều lần tham dự Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế nói riêng, các Hội nghị tầm Quốc tế nói chung do Bênh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức, TS. Motoi Adachi - Trưởng ban Hợp tác Quốc tế Bệnh viện St' Mary's Nhật Bản đánh giá cao công tác tổ chức và chất lượng của Hội nghị năm nay. Ông mong muốn trong khuôn khổ hợp tác quốc tế giữa hai Bệnh viện, ông sẽ tiếp tục nhận được lời mời tham dự các Hội nghị, Diễn đàn quốc tế do Bệnh viện tổ chức thời gian tới.

TS. Motoi Adachi - Trưởng ban Hợp tác Quốc tế Bệnh viện St' Mary's Nhật Bản báo cáo tại Hội nghị 


Đến từ Mỹ, lần đầu tiên tham gia báo cáo tại Hội nghị, Dr.Kristin Marie Furguson - Tiến sỹ. Điều dưỡng Bệnh viện Đại học Georgetown Medstar bày tỏ: Hội nghị tổ chức rất chuyên nghiệp, các bài báo cáo với chủ đề đa dạng đã giúp Tiến sỹ có cái nhìn tổng quan, rõ nét hơn về công tác điều dưỡng ở Việt Nam.


Prof. Kristin Ferguson - Hiệp hội tình nguyện Y tế - Hoa Kỳ báo cáo tại Hội nghị


Trên thực tế, hệ thống y tế càng lớn mạnh thì vai trò của Điều dưỡng ngày càng được nâng cao, công tác điều dưỡng ngày càng phát triển để hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới. Do đó, Hội nghị được tổ chức thành công đã góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm để thực hiện các nghiên cứu khoa học trong thời gian tới với chất lượng tốt hơn nhằm áp dụng vào thực hiện cải tiến chất lượng đào tạo quản lý, chất lượng dịch vụ chăm sóc điều dưỡng. Cùng với đó, Hội nghị là cơ hội tốt để Điều dưỡng các đơn vị trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quản lý, đào tạo và chăm sóc người bệnh, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế về chăm sóc và điều trị người bệnh.


Toàn cảnh phiên 1(phiên tiếng Anh)


Nằm trong khuôn khổ của Hội nghị, chiều 11/10 đã diễn ra Đại hội Đại biểu Chi hội Điều dưỡng Ngoại khoa lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Chương trình đào tạo liên tục (Chương trình) tiền Hội nghị khoa học Điều dưỡng Quốc tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lần thứ 4. 

Hình ảnh tại Đại hội Đại biểu Chi hội Điều dưỡng Ngoại khoa lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029


Tham dự Chương trình có Lãnh đạo Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam, Hội Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi Việt Nam, Chi hội Tăng cường và Hậu phẫu sau mổ, Chi hội Ngoại khoa Việt Nam, Hội Điều dưỡng Thái Nguyên; Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Lãnh đạo các khoa, phòng liên quan cùng hơn 300 Đại biểu là hội viên của Chi hội Điều dưỡng Ngoại khoa Việt Nam đến từ các Bệnh viện trong cả nước./.