Nhằm nâng cao chất lượng điều trị và an toàn trong sử dụng thuốc cho người bệnh. Ngày 15/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Tập huấn “An toàn sử dụng thuốc” cho 100 Bác sĩ của các khoa, phòng, trung tâm trực thuộc Bệnh viện.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm DI&ADR Quốc gia trình bày tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm DI&ADR Quốc gia trình bày, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về 2 chuyên đề gồm: Sử dụng hợp lý thuốc ức chế bơm Proton (PPI) trong dự phòng loét tiêu hóa do NSAIDs, do Stress; Sử dụng kháng sinh dự phòng và điều trị liên quan đến phẫu thuật trong thực hành lâm sàng. Đồng thời, các đại biểu đã được nghe BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trình bày, trao đổi về nội dung: Kinh nghiệm chẩn đoán và xử trí phản vệ…

BSCKII. Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, chia sẻ tại buổi tập huấn

Qua buổi tập huấn, các Bác sĩ được cập nhật thông tin về sử dụng thuốc ức chế bơm Proton và kháng sinh dự phòng an toàn, hợp lí, hiệu quả đồng thời cập nhật, hướng dẫn các Bác sĩ chẩn đoán và xử trí phản vệ nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Qua đó, làm tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Quang cảnh buổi tập huấn

Được biết, hàng năm Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thường xuyên tổ chức nhiều lớp tập huấn về an toàn sử dụng thuốc cho các thầy thuốc, cán bộ y tế của Bệnh viện và các Bệnh viện trong khu vực. Từ đó, đã góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, sức khỏe của người dân được nâng cao, nhất là giảm thiểu tình trạng kháng kháng sinh trong cộng đồng.