Ngày 06/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lễ khai trương hệ thống xét nghiệm tự động POWER EXPRESS. Đến dự buổi Lễ có: PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bệnh viện và đại diện Công ty Minh Tâm, đơn vị cung cấp hệ thống xét nghiệm.

Các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện cắt băng khai trương

Đến nay, hệ thống xét nghiệm tự động POWER EXPRESS là hệ thống có công suất xử lý mẫu lớn nhất thế giới, cho phép xử lý các xét nghiệm hóa sinh, miễn dịch.

Hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại ngang tầm các nước phát triển trong khu vực như Singapore, Nhật Bản

Với cơ chế vận hành tự động hoàn toàn, hệ thống giúp loại bỏ các thao tác thủ công và các bước không cần thiết trong quy trình xét nghiệm. Tốc độ vận chuyển mẫu nhanh và xử lý mẫu tự động nhanh giúp trả kết quả nhanh, chính xác, tăng số lượng bệnh nhân được phục vụ và giảm đáng kể thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Chính việc tự động hóa hoàn toàn này giúp bác sĩ đưa ra quyết định chẩn đoán, điều trị kịp thời và hiệu quả nhất cho người bệnh.

Các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học trước khi vào buổi Lễ khai trương

Hiện nay, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là 1 trong 3 cơ sở y tế của Việt Nam có hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại ngang tầm các nước phát triển trong khu vực như Singapore, Nhật Bản... việc cải tiến quy trình xét nghiệm sẽ góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện trong thời gian tới, khẳng định Bệnh viện chuyên sâu, tuyến cuối của khu vực miền núi phía Bắc.