Sáng ngày 28/8/2020, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học “Tối ưu hóa quy trình xử trí và điều trị đột quỵ cấp”. Chủ trì Hội thảo khoa học có GS.TS. Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên; báo cáo viên là các Giáo sư, PGS,TS, Bác sĩ đầu ngành về lĩnh vực đột quỵ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tham gia Hội thảo khoa học có các Bác sĩ, CBYT chuyên khoa về đột quỵ của các Bệnh viện tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, các Bệnh viện tuyến huyện tại Thái Nguyên, và các chuyên khoa: Hồi sức Tích cực – Chống độc, Cấp cứu, Thần kinh, Ngoại thần kinh cột sống, Chẩn đoán hình ảnh và Trung tâm Đột quỵ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

          Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo viên trình bày, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm: Xử trí đột quỵ cấp giai đoạn cấp cứu trước viện và quy trình xử trí đột quỵ tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Xử trí bệnh nhân đột quỵ giai đoạn tối cấp, chia sẻ một số ca lâm sàng thường gặp; Vai trò hình ảnh học trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ cấp và hướng dẫn phần mềm CT WoW; Thực hành trên ca lâm sàng giả lập. Cũng tại Hội thảo đã vinh danh các đơn vị đột quỵ đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Đột quỵ Thế giới đối với Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa, Nghệ An.

          Hội thảo nhằm không ngừng phát triển, nâng cao và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong chẩn đoán và điệu trị bệnh đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân đặc biệt là trong lĩnh vực xử trí và điều trị đột quỵ cấp. Kết thúc chương trình hội thảo, các bác sỹ, dược sỹ có thêm các kiến thức mới về điều trị bệnh lý Đột quỵ cấp, giúp nâng cao chất lượng điều trị, giảm biến chứng, giảm tỷ lệ tử vong và các gánh nặng về kinh tế cho người bệnh và toàn xã hội.

Một số hình ảnh tại Hội thảo khoa học: