Nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp tích cực của Đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên (Gọi chung là Điều dưỡng) trong công tác chăm sóc và điều trị người bệnh, ngày 12/5, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện) tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Dự buổi lễ có đại diện Hội Điều dưỡng tỉnh Thái Nguyên; trường Đại học Y Dược Thái Nguyên; lãnh đạo các Bệnh viện thuộc tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ. 

Về phía Bệnh viện có PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, ĐBQH khoá XV; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám đốc; Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Ban Chấp hành Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện; Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm cùng 720 Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên tiêu biểu. 

Ban Giám đốc tặng hoa chúc mừng

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện có hơn 1.000 điều dưỡng, phát huy truyền thống của cán bộ ngành y tế Việt Nam “Thầy thuốc như mẹ hiền”, trong suốt hành trình 72 năm xây dựng và phát triển của Bệnh viện, đội ngũ Điều dưỡng đã khẳng định được phẩm chất cao quý, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong những năm gần đây, đội ngũ Điều dưỡng đã thể hiện sự đồng tâm, đồng sức, đồng lòng xây dựng hình ảnh người Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên “Chuyên nghiệp - Thân thiện” xứng đáng với danh hiệu Bệnh viện hạng Đặc biệt; Đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

Hoạt cảnh tái hiện lịch sử ra đời ngày đời và ý nghĩa Ngày Điều dưỡng Quốc tế

Năm 2023, thông điệp của Ngày Quốc tế điều dưỡng là: "Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta", trong đó nhấn mạnh các vấn đề “Đầu tư - Bảo vệ - Tôn trọng - Giá trị” sẽ như một ngọn đèn soi sáng cho các điều dưỡng vào một tương lai tươi sáng hơn. Đưa công tác điều dưỡng từ vô hình trở nên vô giá trong sự nhìn nhận của nhà hoạch định chính sách, cộng đồng cũng như tất cả những người đưa ra quyết định ảnh hưởng đến việc thực thi và cung cấp tài chính cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Theo đó tại buổi lễ kỷ niệm, nhiều ý kiến tham luận được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện trong thời gian tới, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của công tác điều trị và chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của người bệnh tại từng đơn vị. 

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp không nhỏ của đội ngũ điều dưỡng, Tiến sỹ Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và khẳng định: Đúng như Tổ chức Y tế thế giới WHO đã nói: "Điều dưỡng là một mắt xích quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe", bên cạnh một người bác sĩ giỏi luôn là một người điều dưỡng giỏi. Do đó, trong thời gian tới, đội ngũ Điều dưỡng Bệnh viện tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần làm việc trách nhiệm, tâm huyết, đóng góp chung vào sự phát triển của Bệnh viện. 

Nhân dịp này, Bệnh viện đã biểu dương, khen thưởng 9 tập thể hoàn thành xuất sắc công tác Điều dưỡng năm 2023 và trao giải các Clip đạt giải cuộc thi “Trang phục tạo dựng hình ảnh của Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.  

Hội Điều dưỡng tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng

Trường Đại học Y Dược tặng hoa chúc mừng

Hoạt cảnh tái hiện lịch sử ra đời ngày đời và ý nghĩa Ngày Điều dưỡng Quốc tế

Sinh viên Bỉ đang học tập tại Bệnh viện tham dự Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng