Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng, chiều 26/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học Cập nhật về hướng dẫn thực hành dinh dưỡng lâm sàng cho người bệnh nặng và ngoại khoa. Bác sỹ Cao cấp Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chủ thì Hội thảo.

Bác sỹ Cao cấp Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện trao Chứng nhận và tặng hoa Giảng viên

Dinh dưỡng không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của người bệnh mà còn góp phần quan trọng trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Do đó, việc liên tục cập nhật kiến thức và thực hành để đảm bảo mang lại chất lượng chăm sóc và điều trị tốt nhất cho người bệnh là điều cần thiết. Tại Hội thảo khoa học, các đại biểu đã được nghe TS.BS Lưu Ngân Tâm - Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Chợ Rẫy và ThS. Hà Thanh Sơn, Phòng Điều dưỡng - Kiểm soát nhiễm khuẩn - Dinh dưỡng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế chia sẻ 3 nội dung về Thực hành dinh dưỡng trong điều trị người bệnh nặng; Dinh dưỡng người bệnh chu phẫu và Kỹ thuật nuôi dưỡng người bệnh qua ống thông. 

Những nội dung chia sẻ tại Hội thảo đã nhận được sự quan tâm và ý kiến thảo luận của các đại biểu, qua đó được các báo cáo viên phân tích, tổng hợp, giúp các đại biểu rút ra những bài học kinh nghiệm thực tế và có thể áp dụng trong công tác dinh dưỡng tại Bệnh viện. Hội thảo cũng là cơ hội để các cán bộ y tế, mạng lưới dinh dưỡng trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh./.