Thực hiện Quyết định số 3395 ngày 11/7/2021 của Bộ Y tế về việc điều động nhân lực y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng 13/7, Bệnh viện TW Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ xuất quân đoàn cán bộ tình nguyện gồm 79 cán bộ y tế chi viện Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch covid-19. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh đã đến dự và động viên đoàn trước khi lên đường. Về phía Bệnh viện TW Thái Nguyên có PGS-TS Nguyễn Công Hoàng - Đại biểu quốc hội khóa XV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (Bệnh viện). (Ảnh)

Đoàn công tác chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh gồm 79 người. Trong đó có 20 Tiến sỹ, Bác sỹ; 57 điều dưỡng và 2 kỹ thuật viên. Đây là những người có trình độ chuyên môn cao, khả năng làm việc độc lập, kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, 79 thành viên trong đoàn đã được tiêm vắc - xin, xét nghiệm âm tính với Covid-19 và được tập huấn để có kỹ năng tốt nhất, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Đại biểu quốc hội khóa XV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: Tháng 5 vừa qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã cử 20 cán bộ y tế cùng đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch. Trong lần chi viện cho TP Hồ Chí Minh này, Bệnh viện là một trong những đơn vị có số lượng cán bộ tham gia chi viện cao nhất, đến từ 4 chuyên khoa chính là: Hồi sức tích cực - Chống độc; Cấp cứu; Bệnh nhiệt đới và Hô hấp. Đây là những chuyên ngành rất cần thiết cho TP Hồ Chí Minh hiện nay theo ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn. 

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Đại biểu quốc hội khóa XV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện bắt tay, gửi lời chúc sức khỏe đến BSCKII - Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc

Chia sẻ tại Lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Nguyễn Thanh Hải, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh bày tỏ: Đợt dịch bùng phát lần thứ 4 rất nguy hiểm do chủng virus mới lây lan nhanh, đòi hỏi phải tập trung nguồn lực, cùng đồng sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch bằng những biện pháp và hành động cụ thể. Theo đó thời gian qua, Bệnh viện TW Thái Nguyên đã không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân mà còn làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện là đơn vị sớm nhất trong khu vực đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán và công bố SARS-CoV-2. Trong giây phút tiễn đưa 79 cán bộ y tế lên đường làm nhiệm vụ cao cả, đồng chí Bí thư tỉnh ủy xúc động nói: Ta là những chiếc lá/Ta nhất định phải xanh và sự dũng cảm, tiên phong lên đường thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần của 79 cán bộ y tế mang đậm tính nhân văn và tình người sâu sắc. Đồng chí mong muốn và tin tưởng với sự quyết tâm, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên; sự đồng lòng nhất trí của mỗi thành viên trong đoàn công tác, 79 y, bác sỹ của Bệnh viện TW Thái Nguyên sẽ thể hiện được chuyên môn, trình độ của mình, cùng với các y, bác sỹ TP Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung giúp nhân dân, đất nước chống dịch Covid-19, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Nguyễn Nguyễn Thanh Hải, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội dành cái ôm nồng ấm cho thành viên trong đoàn trước giờ lên đường ( Nguồn: Đài PT - TH Thái Nguyên)

Dẫn đầu đoàn cán bộ lên đường thực hiện nhiệm vụ, BSCKII - Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc -  Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Trưởng đoàn công tác chia sẻ: Chúng tôi rất xúc động, vinh dự và tự hào được thay mặt cho cán bộ y tế của Bệnh viện nói riêng, ngành y tế Thái Nguyên nói chung tăng cường công tác phòng chống dịch cho miền Nam đợt này. Chúng tôi nhận thức được rằng đây là nhiệm vụ rất vinh quang nhưng cũng hết sức nặng nề, khó khăn, nhất là trong giai đoạn dịch bùng phát cao điểm. Nhưng dù có khó khăn, vất vả, các thành viên trong đoàn đều bày tỏ quyết tâm cao, cùng nhau đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Đoàn xe lăn bánh đưa đoàn tình nguyện chi viện cho TP Hồ Chí Minh lên đường làm nhiệm vụ. Trong thời khắc tiễn đưa giữa người đi và người ở lại, họ cùng chúc nhau lời chúc sức khỏe, luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sớm trở về đoàn tụ với gia đình và tiếp tục đóng góp cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

* Khoảnh khắc giây phút tiễn đưa