Nhằm giúp đội ngũ điều dưỡng nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu chăm sóc và phục vụ người bệnh, tạo hình ảnh người điều dưỡng chuyên nghiệp, thân thiện, trong 10 ngày (từ 21 - 30/7/2024), Đoàn cán bộ Y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên gồm các Điều dưỡng trưởng, Kỹ thuật viên trưởng của một số khoa chuyên môn đã tham gia Khoá tập huấn “Nâng cao năng lực quản lý điều dưỡng và Phục hồi chức năng” tại bệnh viện St. Mary’s, Nhật Bản. 

Đoàn cán bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham gia khóa tập huấn tại Bệnh viện St.Mary's, Nhật Bản

Tham gia Khoá tập huấn, đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện đã được các chuyên gia của Bệnh viện St. Mary’s truyền đạt và hướng dẫn vận dụng thực hành các bài học liên quan đến việc nâng cao năng lực quản lý điều dưỡng và Phục hồi chức năng, đồng thời tham quan trực tiếp mô hình hoạt động tại một số Trung tâm trực thuộc bệnh viện St. Mary’s. Những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn được học tại Bệnh viện St. Mary’s, Nhật Bản sẽ giúp đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, tạo hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện chuyên nghiệp, thân thiện. 

​Những năm qua, công tác đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế luôn được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện chú trọng thông qua việc phối với các tổ chức trong và ngoài nước. Hoạt động này sẽ tiếp tục được Bệnh viện duy trì và đẩy mạnh trong thời gian tới, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y tế có cơ hội được học tập kinh nghiệm, tiếp cận với nền y học tiên tiến, hiện đại, góp phần nâng cao, phát triển trình độ chuyên môn chung, đáp ứng yêu cầu được khám, chăm sóc y tế ngày càng cao của người dân./.