Những ngày qua, thời tiết chuyển rét đậm, rét hại là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh, phổ biến nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nhiệt độ xuống thấp khiến những người có sức đề kháng yếu, đặc biệt là người cao tuổi thường hay tái phát các bệnh nền.

Ghi nhận tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, những ngày này lượng bệnh nhân cao tuổi đến khám và điều trị tại Bệnh viện tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày, khoa Lão khoa và Bảo vệ sức khỏe tiếp nhận từ 60 đến 80 bệnh nhân. Đa phần các bệnh nhân đến đây đều có bệnh lý nền, khi gặp thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm mạnh thường sẽ tái phát bệnh. Những ngày trời chuyển rét, người cao tuổi thường mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, huyết áp, nhiều trường hợp tai biến mạch máu não. Bởi vậy, khi thời tiết thay đổi, việc giữ gìn sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng chống nhiễm bệnh là vô cùng cần thiết.

BSCKI. Bạch Thị Tuyết Chinh - Phó Trưởng khoa Lão khoa và Bảo vệ sức khỏe, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khuyến cáo: Trong thời tiết giá lạnh, để phòng bệnh cho người cao tuổi, các cụ phải giữ ấm cho cơ thể khi ở trong nhà và khi ra ngoài đường, cung cấp đầy đủ cho cơ thể các chất dinh dưỡng, luyện tập trong môi trường đủ ấm, đối với người có bệnh nền cần phải thăm khám sức khỏe thường xuyên, theo dõi định kì, không được bỏ thuốc. Bên cạnh các biện pháp tăng cường sức đề kháng, người dân cần chủ động theo dõi dự báo thời tiết để điều chỉnh thói quen sinh hoạt phù hợp, hạn chế sự tác động của thời tiết đến sức khỏe./.